Tình huống 1: Trên đường đi học về, một người lạ mặt bỗng dưng chặn xe ngang đường và yêu cầu em đi theo họ. Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống đó?
13 lượt xem
4. Thi xử lí nhanh tình huống:
- Tình huống 1: Trên đường đi học về, một người lạ mặt bỗng dưng chặn xe ngang đường và yêu cầu em đi theo họ. Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống đó?
- Tình huống 2: Trong giờ ra chơi, không may em giẫm vào chân một bạn. Bạn liền quay lại đánh em. Em sẽ ứng xử như thế nào?
Bài làm:
Xử lý tình huống:
- Tình huống 1: Lúc đó, em sẽ bình tĩnh quan sát xem có người nào đi đường gần xung quanh đó. Nếu có em sẽ hét to cầu cứu rồi cố gắng chạy đi.
- Tình huống 2: Em sẽ né tránh và chạy về phía có cô giáo hoặc thầy giáo gần nhất. Em đợi bạn bình tĩnh, em sẽ giải thích sự việc cho bạn hiểu, em xin lỗi bạn và mong bạn tha lỗi về sự cố này.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 7: Cuộc sống hòa bình
- Thông qua các hoạt động ở phần B, chúng ta đã biết nhiều cách thể hiện lòng biết ơn. Các em hãy đọc lại các cách dưới đây, sau đó lựa chọn sao cho phù hợp với những bức hình ở phía dưới.
- Nêu ý nghĩa của đức tính siêng năng, kiên trì và tiết kiệm qua câu chuyện Kiến và Ve Sầu
- Tại sao mỗi chúng ta cần tuân thủ quy định về trật tự, an toàn giao thông?
- Hãy thảo luận với các bạn, lựa chọn và ghi các biện pháp đã cho vào ô phù hợp trong bảng dưới đây và bổ sung thêm...
- Điền các thẻ từ dưới đây vào phần giải nghĩa em cho là phù hợp nhất?
- Sau đây là một số quy định của pháp luật đối với người đi bộ. Em hãy đọc và quan sát bức ảnh ở dưới. Theo quy định này, những vị trí nào trong bức ảnh là dành cho người đi bộ hoặc người đi bộ có thể đi?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 9: Một số quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân
- Với tư cách là công dân Việt Nam, nhóm hãy suy nghĩ về những việc mình có thể làm để nâng cao tinh thần trách nhiệm của người công dân đối với cộng đồng và xã hội, góp phần tạo nên một xã hội văn minh, hiện đại. Xây dựng kế hoạch phát triển khai ý tưởng đ
- Hãy viết một đoạn văn khoảng 500 chữ ca ngợi lối sống với lòng biết ơn và lên án lối sống vô ơn
- Dưới đây là 4 bức ảnh, hãy cho biết trẻ em trong những bức ảnh này đang được hưởng quyền gì của mình. Tại sao?
- Hãy mô tả các hoạt động diễn ra trong từng bức ảnh. Các hoạt động đó có tác dụng như thế nào đối với con người nói chung và đối với Bác Hồ nói riêng?