Sưu tầm các câu tục ngữ, ca dao, bài hát về lòng biết ơn. Qua việc sưu tầm đó, em học được những gì?
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
1. Sưu tầm
Sưu tầm các câu tục ngữ, ca dao, bài hát về lòng biết ơn. Qua việc sưu tầm đó, em học được những gì?
Bài làm:
Các câu tục ngữ, ca dao, bài hát về lòng biết ơn:
- Uống nước nhớ nguồn
- Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
- Dù ai đi ngược về xuôi / Nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba
- Ăn bát cơm dẻo nhớ nẻo đường đi
- Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy/ Gắng công mà học có ngày thành danh
- Con ơi ghi nhớ lời này/ Công cha, nghĩa mẹ, công thầy chớ quên
Xem thêm bài viết khác
- Những việc làm của em theo Năm điều Bác Hồ dạy trong thời gian qua là gì? Thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy có ý nghĩa như thế nào đối với cá nhân em, gia đình em, và quê hương, tổ quốc của chúng ta.
- Em hãy đọc các trường hợp được mô tả trong cột bên trái và trả lời ở cột bên phải
- Hãy nêu những biểu hiện quyền trẻ em được thực hiện tốt và những biểu hiện quyền trẻ em bị vi phạm mà em biết theo bảng mẫu:
- Em hãy nêu những biểu hiện và ý nghĩa của lối sống cần kiệm trong học tập, lao động, trong sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động xã hội khác.
- Sưu tầm các câu tục ngữ, ca dao, bài hát về lòng biết ơn. Qua việc sưu tầm đó, em học được những gì?
- Hãy tìm hiểu các tín hiệu biển báo giao thông khác mà em chưa được học trên lớp, sau đó chia sẻ điều này với các bạn.
- Nội dung của bài hát nói lên điều gì? Tâm trạng của em như thế nào khi hát hoặc nghe bài hát này.
- Nhìn vào tháp Cân đối dinh dưỡng, hãy đánh giá lại chế độ ăn uống của bản thân bằng cách điền vào bảng ở trang sau:
- Chọn câu trả lời: "Thường xuyên/ thỉnh thoảng/ Không bao giờ" tương ứng với mỗi câu trong bảng:
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 1: Em là công dân Việt Nam
- Nêu ý nghĩa của những câu nói, câu ca dao, tục ngữ
- Nhóm hãy trao đổi về những hành vi ứng xử có văn hóa và không có văn hóa mà em nhìn thấy khi tham gia giao thông, sau đó điền nội dung thảo luận vào bảng dưới đây: