Vì sao cần phải chú ý bảo quản thực phẩm trong quá trình sơ chế và nấu nướng?
2. Bảo quản chất dinh dưỡng trong chế biến món ăn
a. Đọc thông tin
b. Trả lời các câu hỏi
- Vì sao cần phải chú ý bảo quản thực phẩm trong quá trình sơ chế và nấu nướng?
- Kể tên các loại vitamin tan trong nước và vitamin tan trong chất béo?
- Nêu những việc cần làm để hạn chế mất vitamin B?
- Trong khi chế biến cần làm những việc gì để hạn chế mất các loại vitamin tan trong chất béo?
- Cần bảo quản thực phẩm thế nào để tránh thức ăn bị nhiễm khuẩn?
Bài làm:
- Trong quá trình sơ chế và chế biến món ăn cần chú ý bảo quản thực phẩm để không làm ảnh hưởng đến hương vị cũng như chất dinh dưỡng có trong đồ ăn.
- Các loại vitamin tan trong nước gồm: Vitamin C, chất khoáng
- Các loại vitamin tan trong chất béo bao gồm: A, D, E, K.
- Những việc cần làm để hạn chế vitamin B: KHông được rửa thịt hoặc cá sau khi thái miếng.
- Những việc cần làm để hạn chế mất vitamin B trong chất béo : Không nên dun nấu quá lâu.
- Để bảo quản thực phẩm tránh nhiễm khuẩn bạn nên lưu ý: đậy vung khi nấu, không đun nấu quá lâu ở nhiệt độ cao, nấu xong nên ăn ngay không đun lại nhiều lần...
Xem thêm bài viết khác
- Thực hành phân biệt các loại vải
- Món ăn nào sau đây được làm chín trong nước?
- Sử dụng và bảo quản trang phục hợp lí có tác dụng gì? Em đã bảo quan trang phục của mình bằng những cách nào?
- Soạn công nghệ VNEN 6: Chi tiêu trong gia đình
- Trong cuộc sống, con người thường phải chịu ảnh hưởng của các hiện tượng thiên nhiên như: mưa, nắng, giông, bão, lốc xoáy, lũ lụt, gió rét, tuyết, mưa đá, thủy triều, núi lửa... Theo em...
- Hãy kể tên những cách bảo quản mà em biết và cho ví dụ các loại thực phẩm thường bảo quản theo cách đó.
- Soạn công nghệ 6: Góc học tập của em
- Soạn công nghệ VNEN 6: Chế biến món ăn có sử dụng nhiệt
- Từ hình vẽ mặt bằng của nhà ở, em có thể nêu tên kiểu nhà ở đó
- Nhớ lại và liệt kê những thức ăn mà em đã ăn trong ba ngày gần đây, ghi theo mẫu trong bảng sau
- Hãy quan sát nhà ở của mình và suy nghĩ tìm cách thực hiện để giữ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp. .
- Tùy theo địa bàn dân cư của học sinh, giáo viên chia lớp ra một số nhóm. Mỗi nhóm cùng nhau trao đổi, thảo luận đưa ra sơ đồ thiết kế bố trí khu vực trong nhà ở.