5. Tìm hiểu thí nghiệm của nhà khoa học Prieslay
14 lượt xem
5. Tìm hiểu thí nghiệm của nhà khoa học Prieslay
Quan sát hình 13.6 mô tả thí nghiệm của nhà khoa học Prieslay.
Thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi:
- Hình c và d có gì khác nhau?
- Giải thích sự khác nhau giữa kết quả quan sát của câu 1 và 2
- Khí oxi có vai trò gì đối với động vật?
Bài làm:
- Hình b không có sự cháy, con chuột bị chết.
- Hình d sự cháy diễn ra mạnh hơn.
- Giải thích:
+ trong chuông úp kín, nếu để lâu thì chuột hô hấp, sự cháy cùng sử dụng hết oxi nên không duy trì được sự sống và sự cháy.
+ Khi có cây xanh, nhờ quá trình quang hợp cây tạo ra oxi do đó duy trì được sự sống và sự cháy.
- Khí oxi giúp duy trì quá trình hô hấp à duy trì sự sống cho động vật
Xem thêm bài viết khác
- Em có biết con người, một số loài vật và phương tiện có thể chuyển động nhanh tới mức nào không? Tốc độ âm thanh, ánh sáng là bao nhiêu không?
- Vì sao điều này lại có thể giúp giảm sự thoát hơi nước ở cây xương rồng?
- Làm thế nào để biết được mình thấp hay là cao hơn bạn bên cạnh? Hãy mô tả phương án mà em thực hiện.
- Tại sao mặt nước ao, hồ có màu xanh hay đỏ?
- 1. Rễ cây
- Hướng dẫn giải VNEN sinh học 6 chi tiết, dễ hiểu
- Tại sao cây càng cao to, cành lá sum xuê thì bộ rễ cây cũng càng to, càng đâm sâu và lan rộng?
- Liên hệ quá trình làm muối từ nước biển, giống và khác nhau với quá trình này như thế nào? Giải thích sự khác nhau này.
- Em hãy chọn và tìm hiểu về một loại tế bào hoặc công nghệ tế bào mà em yêu thích.
- Quan sát ếch đồng trong hình 20.3 và ghi chú thích (chi, mắt, tai, đầu, thân, màng bơi)...
- Để làm muối, người ta cho nước biển vào ruộng muối. Nước trong nước biển bay hơi, còn muối đọng lại trên ruộng. Theo em thời tiết như thế nào thì nhanh thu hoạch được muối? Vì sao?
- Rừng mưa nhiệt đới có đa dạng sinh học thấp hay cao?