Hình 19.1 là đại diện của Động vật không xương sống. Em hãy điền tên của các động vật đó với các từ cho sẵn...
A. Hoạt động khởi động
Hình 19.1 là đại diện của các Động vật không xương sống. Em hãy điền tên của các động vật đó với các từ cho sẵn sau đây: hải quỳ, sao biển, đỉa, giun, rết, bướm, chuồn chuồn, nhện, tôm, ruồi, cua, mực, ốc sên, cầu gai.

Thảo luận và cho biết các loại động vật trong hình có đặc điểm gì chung? Tại sao chúng được gọi là Động vật không xương sống? Từ đó kể thêm các loài Động vật không xương sống mà em biết?
Bài làm:
A: Sao biển, B: cua, C: mực, D: hải quỳ, E: cầu gai, G: giun, H: đỉa, L: ruồi, I: rết, M: nhện, K: bướm, O: ốc sên, P: tôm
- Đặc điểm chung của các loại động vật trên hình là đều không có xương sống. Những động vật trên được gọi là Động vật không xương sống vì cơ thể của chúng không có xương sống.
- Một số loài động vật không xương sống khác: thủy tức, sứa, san hô, trai sông, châu chấu...
Xem thêm bài viết khác
- Em có biết con người, một số loài vật và phương tiện có thể chuyển động nhanh tới mức nào không? Tốc độ âm thanh, ánh sáng là bao nhiêu không?
- Vì sao điều này lại có thể giúp giảm sự thoát hơi nước ở cây xương rồng?
- Làm thế nào để biết được mình thấp hay là cao hơn bạn bên cạnh? Hãy mô tả phương án mà em thực hiện.
- Tại sao mặt nước ao, hồ có màu xanh hay đỏ?
- 1. Rễ cây
- Hướng dẫn giải VNEN sinh học 6 chi tiết, dễ hiểu
- Tại sao cây càng cao to, cành lá sum xuê thì bộ rễ cây cũng càng to, càng đâm sâu và lan rộng?
- Liên hệ quá trình làm muối từ nước biển, giống và khác nhau với quá trình này như thế nào? Giải thích sự khác nhau này.
- Em hãy chọn và tìm hiểu về một loại tế bào hoặc công nghệ tế bào mà em yêu thích.
- Quan sát ếch đồng trong hình 20.3 và ghi chú thích (chi, mắt, tai, đầu, thân, màng bơi)...
- Để làm muối, người ta cho nước biển vào ruộng muối. Nước trong nước biển bay hơi, còn muối đọng lại trên ruộng. Theo em thời tiết như thế nào thì nhanh thu hoạch được muối? Vì sao?
- Rừng mưa nhiệt đới có đa dạng sinh học thấp hay cao?