Cùng trao đổi: Theo em, thế nào là người vui tính? Kể 2- 3 câu chuyện về một người vui tính mà em biết:
4 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Cùng trao đổi:
a. Theo em, thế nào là người vui tính?
b. Kể 2- 3 câu chuyện về một người vui tính mà em biết:
Bài làm:
a. Người vui tính là những người tươi cười, cởi mở. Gặp những việc khó khăn hoặc không bằng lòng cũng ít khi cáu kỉnh, bực dọc mà luôn có óc hài hước, nói năng dí dỏm mang lại tiếng cười cho những người xung quanh
b. Ví dụ: Bạn Nam là người vui tính. Bạn ấy học cùng em trong suốt 4 năm học qua. Mỗi khi đến lớp, không chỉ bạn luôn nở nụ cười mà bạn còn tạo những tình huống hài hước để tạo tiếng cười cho các bạn trong lớp học.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát ảnh, trả lời câu hỏi: Em thích tấm ảnh nào? Tấm ảnh đó gợi cho em cảm nghĩ gì?
- Câu chuyện ca ngợi phẩm chất gì ở các chú bé? Vì sao câu chuyện có tên là những chú bé không chết?
- Cùng người thân tìm hiểu một vài loại giấy tờ in sẵn có trong gia đình
- Câu kể Ai thế nào? có mấy bộ phận? Mỗi bộ phận trả lời cho câu hỏi nào?
- Nối đoạn A phù hợp với ý ở cột B dưới đây theo nội dung của câu chuyện Con sẻ
- Quan sát hình ảnh bác sĩ và tên cướp trong bức tranh dưới đây và nhận xét về vẻ mặt, hình dáng của các nhân vật
- Mỗi em dựa vào tranh để tập kể 1 đoạn của câu chuyện Bác đánh cá và gã hung thần.
- Đọc cặp câu sau và cho biết chúng có gì khác nhau?
- Tác giả mỗi bài văn quan sát cây theo trình tự như thế nào? Đánh dấu + vào từng ô thích hợp? Tác giả quan sát cây bằng những giác quan nào?
- Tìm những hình ảnh đẹp nói lên tình yêu thương và niềm hi vọng của người mẹ đối với con.
- Chuyển các câu kể sau thành câu cảm:
- Đặt câu khiến phù hợp với tình huống sau: