Điền vào chỗ trống trong phiếu học tập: l hoặc n; ut hoặc uc:
4. Điền vào chỗ trống trong Phiếu học tập (chọn a hoặc b):
a. l hoặc n:
Em trồng cây lựu xanh xanh
Cuốc kêu chưa dứt mà cành đầy hoa.
Hoa lựu như ...ửa lập ...òe
Nhớ khi em tưới, em che hàng ngày.
Nhớ khi mưa lớn, gió ...ay
Em mang que chống cho cây cứng dần.
Trưa ...ay bỗng thấy ve ngân
Ve ngân trưa ...ắng, quả dần vàng tươi.
Trần Đăng Khoa
b. ut hoặc uc:
Con đò lá tr....' qua sông
Trái mơ tròn trĩnh, quả bòng đung đưa
B...' nghiêng, lất phất hạt mưa
B ...' chao, gợn nước Tây Hồ lăn tăn.
Theo Hồ Minh Hà
Bài làm:
a. l hoặc n:
Em trồng cây lựu xanh xanh
Cuốc kêu chưa dứt mà cành đầy hoa.
Hoa lựu như lửa lập lòe
Nhớ khi em tưới, em che hàng ngày.
Nhớ khi mưa lớn, gió lay
Em mang que chống cho cây cứng dần.
Trưa nay bỗng thấy ve ngân
Ve ngân trưa nắng, quả dần vàng tươi.
b. ut hoặc uc:
Con đò lá trúc qua sông
Trái mơ tròn trĩnh, quả bòng đung đưa
Bút nghiêng, lất phất hạt mưa
Bút chao, gợn nước Tây Hồ lăn tăn.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm hiểu vê tinh thần lạc quan yêu đời của những người sống xung quanh em
- Xác định đoạn và nội dung chính của mỗi đoạn trong bài văn “Cây trám đenn
- Trên đường đi, con chó thấy gì? Theo em, nó định làm gì? Việc gì đột ngột xảy ra khiến con chó dừng lại?
- Cùng người thân sưu tầm tranh ảnh các loại cây để trưng bày ở lớp
- Tìm lời giải nghĩa hoặc hình ảnh thích hợp với mỗi từ ngữ, ghi vào vở:
- Thi giải câu đố: Em đoán xem đây là những chữ gì, viết chữ đó vào vở.
- Quan sát ảnh, trả lời câu hỏi: Em thích tấm ảnh nào? Tấm ảnh đó gợi cho em cảm nghĩ gì?
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Trong bài dưới đây, cây gạo được miêu tả theo trình tự nào?
- Phân biệt 3 kiểu câu kể (bằng cách nêu định nghĩa, ví dụ về từng loại kiểu câu)
- Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện: Chuyến đi đã mang lại cho Ngựa Trắng điều gì?
- Chú chuồn chuồn nước được miêu tả bằng những hình ảnh so sánh nào? Cách miêu tả chú chuồn chuồn bay có gì hay?
- Mỗi em đặt một câu với một từ ngữ miêu tả mức độ cao của cái đẹp