Giải bài 12: Hoạt động thông tin liên lạc
Soạn bài 12: Hoạt động thông tin liên lạc - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 3 trang 51. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Liên hệ thực tế
a. Ở địa phương em có bưu điện không?
b. Em đã đến bưu điện bao giờ chưa? Em đến đó để làm gì?
c. Kể một số hoạt động em đã nhìn thấy ở bưu điện?
2. Quan sát, trả lời và thảo luận
a. Quan sát hình 2 và với hiểu biết của mình, hãy trả lời:
- Ở bưu điện thường diễn ra các hoạt động gì?
- Nêu lợi ích của các hoạt động bưu điện ở trong đời sống
- Ngoài cách gửi thư và gọi điện ở bưu điện, chúng ta có thể gửi thư và gọi điện bằng cách nào?
- Thảo luận: Khi nhận thư từ hoặc bưu phẩm, em sẽ làm gì và nói gì với nhân viên bưu điện?
3. Liên hệ thực tế
- Hằng ngày, em biết được nhiều thông tin là nhờ những phương tiện nào?
- Khi sử dụng những phương tiện đó em cần lưu ý gì?
4. Thực hiện nhiệm vụ
a. Lấy bảng ở góc học tập
b. Viết tên các chương trình vào cột (1) và (3)
Chương trình truyền hình | Chương trình phát thanh | ||
Tên chương trình (1) | Tác dụng (2) | Tên chương trình (3) | Tác dụng (4) |
c. Hoàn thành các cột còn lại
d. Trao đổi kết quả với nhóm khác.
5. Đọc và cho biết
- Tên một số hoạt động thông tin liên lạc?
- Em nên làm gì để giữ gìn và bảo vệ các phương tiện thông tin liên lạc?
B. Hoạt động thực hành
1. Đọc và trả lời:
a. Đọc các cụm từ dưới đây:
Đài phát thanh Bưu điện Nhà máy
Viện bảo tàng Trường học Đài truyền hình
b. Trả lời câu hỏi:
- Theo em, những cụm từ nào dùng để chỉ cơ sở thông tin liên lạc? Hãy viết những cụm từ đó?
- Ở tỉnh hoặc thành phố em có những cơ sở thông tin liên lạc nào?
2. Suy nghĩ và trả lời
a. Ghép các số (1, 2, 3) ở cột A với các chữ cái (a, b, c) ở cột B cho phù hợp
b. So sánh để tìm ra những điểm giống và khác nhau giữa đài truyền hình và đài phát thanh?
Xem thêm bài viết khác
- Chỉ lên hình vẽ: Mặt trời, trái đất, mặt trăng? Hướng chuyển động của Trái đất quanh Mặt trời?....
- Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Giải bài 29: Bề mặt lục địa
- Hằng ngày, em thường đến trường bằng phương tiện gì? Em có thường được bố mẹ đưa đón bằng xe đạp không?
- Dùng một bóng đèn chiếu vào quả địa cầu trong bóng tối. Nửa quả địa cầu phía bóng đèn và nửa còn lại có gì đặc biệt?...
- Kể tên những loại thức ăn, đồ uống gây hại cho tim, mạch? Những việc các bạn nhỏ đã thực hiện để phòng bệnh thấp tim?
- Cần làm gì để phòng cháy khi ở nhà?
- Gia đình em đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt trời để làm gì? Trường em đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt trời để làm gì?
- Đọc và trả lời câu hỏi: Dựa vào cách mọc của thân, thực vật thường có loại thân gì? Dựa vào độ cứng của thân, thực vật thường có loại thân gì?...
- Hình nào trong hình 2 thể hiện suối, sông, hồ? So sánh giữa sông, suối và hồ?
- Chỉ vào từng hình và nói việc làm trong mỗi hình là có lợi hay hại cho cơ quan thần kinh, giải thích cho các bạn vì sao lại như vậy?
- Từng hình mô tả hoạt động gì? Các hoạt động này diễn ra ở đâu? Khi nào?