Hằng ngày, em biết được nhiều thông tin là nhờ những phương tiện nào? Khi sử dụng những phương tiện đó em cần lưu ý gì?
3. Liên hệ thực tế
- Hằng ngày, em biết được nhiều thông tin là nhờ những phương tiện nào?
- Khi sử dụng những phương tiện đó em cần lưu ý gì?
Bài làm:
a. Hằng ngày, em biết được nhiều thông tin là nhờ một số phương tiện như:
- Ti vi
- Đài
- Báo, tạp chí
- Máy tính có kết nối mạng
- Điện thoại có kết nối mạng...
b. Khi sử dụng những phương tiện như ti vi, máy tính, điện thoại, em không nên nhìn quá nhiều hoặc nhìn quá gần để không bị ảnh hưởng xấu đến mắt. Ngoài ra, với máy tình và điện thoại, khi đọc thông tin, chúng ta nên đọc những trang tin tức chính thống của nhà nước để thông tin được chính xác nhất.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát, đọc thông tin dưới hình 4,5 và trả lời câu hỏi: Trái Đất đồng thời tham gia vào những chuyển động nào? Hãy chỉ hướng chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và hướng chuyển động quanh mặt trời?...
- Quan sát các hình từ 2 đến 8: Hãy chỉ từng hình xem ai đi đúng, ai đi sai quy định giao thông?
- Đọc các cụm từ dưới đây: theo em, cụm từ nào dùng để chỉ hoạt động công nghiệp và hoạt động thương mại?
- Lấy gương ra soi, quan sát phía trong lỗ mũi của mình, em nhìn thấy gì trong mũi?
- Gia đình em đã sử dụng lá cây vào việc gì? Ngoài những lợi ích trên, con người còn sử dụng lá cây vào những việc gì?
- Tự nhiên và xã hội 3 - Sách VNEN | VNEN tự nhiên xã hội 3 tập 1 | Giải tự nhiên xã hội 3 tập 1 VNEN
- Điền vào bảng tên những việc em đã làm để góp phần giữ gìn và bảo vệ cơ quan tuần hoàn, đề phòng bệnh thấp tim
- Quan sát hình 5, 6: Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của mỗi loại côn trùng? Đếm số chân của loại côn trùng đó? Đoán thử xem bên trong cơ thể của chúng có xương sống không?
- Một bạn đóng vai bệnh nhân: Kể những biểu hiện của bệnh?
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?
- Tưởng tượng nếu con voi có hai cánh thì nó có thể làm gì? Nếu con chim không có bộ lông bên ngoài thì nó sẽ như thế nào?
- Tên một số hoạt động thông tin liên lạc? Em nên làm gì để giữ gìn và bảo vệ các phương tiện thông tin liên lạc?