Thảo luận nhóm về cách xử lí tình huống: Nếu là Lan, khi đó em sẽ xử lí như thế nào?

  • 1 Đánh giá

2. Đóng vai ử lí tình huống

a. Mỗi nhóm đọc và lựa chọn một trong ba tình huống sau:

Tình huống 1: Giờ ra chơi, Lan và Yến đang vừa đi, vừa nói chuyện vui vẻ ở cầu thang. Bỗng nhiên tiếng chạy huỳnh huỵch từ trên xuống. Lan giật mình nhìn lên thì đã thấy Yến bị hai bạn nam xô nhau đẩy ngã trượt xuống hai bậc thang. Nếu là Lan, khi đó em sẽ xử lí như thế nào?

Tình huống 2: Giờ ra chơi, các bạn chơi trò chơi trốn tìm. Gần đến giờ vào lớp nhưng vẫn không tìm thấy bạn Thành, Vân gọi:

- Thành ơi! Cậu ở đâu thì ra đi! Chúng tớ chịu thua rồi.

Thành cười khà khà và nhảy từ trên cây xuống

Nếu là Vân, em sẽ khuyên Thành thế nào?

Tình huống 3: Hom nay, chúng em được đến tăm một bà mẹ liệt sĩ ở trong làng. Trong lúc mọi người nói chuyện thăm hỏi thì bạn hà cứ mải mê đọc quyển truyện tranh mang theo.

Em sẽ góp ý với Hà thế nào?

Bài làm:

Tình huống 1: Nếu em là Lan, em sẽ chạy lại đỡ bạn Yến dậy, xem bạn có bị làm sao không. Nếu không sao, em sẽ nói nhẹ nhàng với hai bạn nam, không nên chơi nhưng trò chơi nguy hiểm như vậy. Giờ ra chơi, chúng ta nên chơi những trò chơi nhẹ nhàng, lành mạnh để giữ sức cho những tiết học tiếp.

Tình huống 2: Nếu là Vân, em sẽ khuyên Thành lần sau không nên trèo lên cây như vậy, nó rất nguy hiểm. Mọi người chơi trò chơi chỉ mang tính chất giải trí, thắng thua không quá quan trọng, miễn sao mình cảm thấy vui và an toàn là được.

Tình huống 3: Em sẽ góp ý với Hà nên cất quyển truyện tranh và nói chuyện với mọi người. Bởi vì trong khi mọi người đang nói chuyện với người lớn mà Hà đọc truyện như vậy là không đúng, là thiếu tôn trọng người lớn. Do đó, Hà có thể đọc quyển truyện đó vào lúc ra chơi hoặc rảnh rỗi ở nhà.

  • 11 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Soạn tự nhiên và xã hội lớp 3 VNEN