Giải bài 22C: Từ ngữ về cái đẹp
Giải bài 22C: Từ ngữ về cái đẹp - Sách VNEN tiếng Việt lớp 4 trang 47. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát các tấm ảnh dưới đây. Nói về vẻ đẹp của mỗi sự vật
2. Xếp vào ô thích hợp trong bảng dưới đây các từ thể hiện vẻ đẹp của người, con vật và cảnh vật. Viết kết quả vào vở hoặc Phiếu học tập.
3. Đặt câu với một từ tìm được ở hoạt động 2
4. Điền thành ngữ thích hợp vào chỗ chấm để hoàn thành các câu sau:
- ....., Huệ mỉm cười chào mọi người
- Ai cũng khen chị Ba ..........
- Viết cẩu thả thì chắc chắn .....
B. Hoạt động thực hành
1. Nhận xét về cách tả các bộ phận của cây.
Dưới đây là hai đoạn văn tả lá, thân và gốc một số loài cây. Theo em, cách tả của tác giả trong mỗi đoạn có gì đáng chú ý?
a. Tả lá cây: Lá bàng (SGK/48)
- Tác giả tả sự thay đổi màu sắc hay kích cỡ của lá bàng?
- Tác giả tả sự thay đổi của lá bàng theo trình tự nào (từng năm hay từng mùa trong năm)?
b. Tả thân cây và gốc cây: Cây sồi già (SGK/49)
- Tác giả tả sự thay đổi của cây sồi theo trình tự nào (từng năm hay từng mùa trong năm)?
- Hình ảnh so sánh, nhân hóa nào được sử dụng làm cho hình ảnh cây sồi già hiện lên rất sinh động.
=> Điều đáng chú ý trong cách tả cây sồi của Lép Tôn-xtôi:
2. Viết một đoạn văn tả lá, thân hoặc gốc của cái cây mà em yêu thích.
C. Hoạt động ứng dụng
Quan sát hoại hoa hoặc quả mà em yêu thích
Xem thêm bài viết khác
- Nói về vẻ đẹp của những loài hoa, loài cây mà em biết:
- Câu chuyện ca ngợi phẩm chất gì ở các chú bé? Vì sao câu chuyện có tên là những chú bé không chết?
- Vì sao tác giả nói là dòng sông điệu? Chọn ý trả lời đúng
- Nêu nhận xét của em về màu sắc của những sự vật dưới đây:
- Ghép từ dũng cảm vào trước hoặc sau từng từ ngữ dưới đây (bằng cách đánh dấu + vào ô bên phải hoặc bên trái) đế tạo thành những cụm từ có nghĩa
- Giải bài 19C: Tài năng của con người
- Ý kiến của Cô-péc-ních có điểm gì khác ý kiến chung lúc bấy giờ? Ga-li-lê viết sách nhằm mục đích gì? Vì sao tòa án lúc đó xử phạt ông?
- Tìm câu kể Ai là gì? trong những câu thơ sau. Xác định vị ngữ của những câu tìm được (ghi vào bảng nhóm).
- Giải bài 32A: Cuộc sống mến yêu
- Viết đoạn văn tả một bộ phận loài cây mà em yêu thích
- Chơi trò chơi: Tìm nhanh 10 từ có tiếng "vui"
- Đặt câu với một từ trong nhóm A ở trên