Giải bài 33C: Các con vật quanh ta
Giải bài 33C: Các con vật quanh ta - Sách VNEN tiếng Việt lớp 4 tập 2 trang 161. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và nói về các con vật trong bức tranh sau:
2. Viết bài văn tả con vật theo một trong ba đề sau:
- Tả con vật mà em yêu thích,
- Tả con vật nuôi trong nhà em
- Tả một con vật em nhìn thấy trong rạp xiếc gây cho em ấn tượng mạnh
B. Hoạt động thực hành
1. Tìm trạng ngữ trong mỗi câu sau. Viết các trạng ngữ tìm được vào bảng nhóm
a. Để tiêm phòng dịch cho trẻ em, tỉnh đã cử nhiều dội y tế về các bản.
b. Vì Tổ quốc, thiếu niên sẵn sàng!
c. Nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh, các trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực
2. Tìm các trạng ngữ thích hợp chỉ mục đích để điền vào chỗ trống trong phiếu học tập
a. ..., xã em vừa đào một con mương.
b. ..., chúng em quyết tâm học tập và rèn luyện thật tốt.
c. ..., em phải năng tập thể dục.
3. Thêm chủ ngữ, vị ngữ vào chỗ trống để có các câu hoàn chỉnh. Viết kết quả vào bảng nhóm
a. Vì sao chuột thường gặm các vật cứng? Không giống với răng người và răng nhiều loài vật khác, răng của chuột mỗi ngày một mọc dài ra, cho đến khi chuột chết mới thôi. Nếu răng cứ mọc dài mãi như vậy, dĩ nhiên là rất vướng víu. Để mài cho răng mòn đi,...
(Theo Phạm Văn Bình)
b. Vì sao lợn thường lấy mõm dũi lên đất? Chúng ta biết rằng các giống lợn nuôi hiện nay đều có nguồn gốc từ lợn rừng. Mũi và mồm lợn rừng rất dài, xương mũi rất cứng. Để tìm thức ăn,...
Thói quen dũi đất của lợn nhà bắt nguồn từ cách tìm kiếm thức ăn của lợn rừng.
(Theo Phạm Văn Bình)
Xem thêm bài viết khác
- Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện: Chuyến đi đã mang lại cho Ngựa Trắng điều gì?
- Viết đoạn văn 4 - 5 câu kể lại một cuộc nói chuyện của một người thân với em về tình hình học tập của em trong tuần qua, trong đó có dùng dấu gạch ngang để đánh dấu các câu đối thoại và đánh dấu phần chú thích.
- Trạng ngữ trong mỗi câu sau trả lời câu hỏi gì?
- Nghe thầy cô đọc, viết chính tả: Trăng lên
- Trên đường đi, con chó thấy gì? Theo em, nó định làm gì? Việc gì đột ngột xảy ra khiến con chó dừng lại?
- Dùng dấu / để ngăn cách bộ phận chủ ngữ, bộ phận vị ngữ của các câu kể Ai làm gì? trong đoạn trích dưới đây
- Tìm trong bài Có một lần một câu trạng ngữ chỉ thời gian, một câu có trạng ngữ chỉ nơi chốn và viết vào vở.
- Đọc ba câu kể Ai là gì? dưới đây: Ba câu trên dùng để làm gì?
- Chọn một hình ảnh so sánh trong bài mà em thích và chép vào vở.
- Những câu cảm sau đây bộc lộ cảm xúc gì?
- Chú chuồn chuồn nước được miêu tả bằng những hình ảnh so sánh nào? Cách miêu tả chú chuồn chuồn bay có gì hay?
- Viết đoạn văn tả ngoại hình một con vật mà em yêu thích.