Viết bài văn tả con vật theo một trong ba đề sau: tả con vật mà em yêu thích, tả con vật nuôi trong nhà em và tả một con vật em nhìn thấy trong rạp xiếc

  • 1 Đánh giá

2. Viết bài văn tả con vật theo một trong ba đề sau:

  • Tả con vật mà em yêu thích,
  • Tả con vật nuôi trong nhà em
  • Tả một con vật em nhìn thấy trong rạp xiếc gây cho em ấn tượng mạnh

Bài làm:

Ví dụ: Tả con vật nuôi trong nhà em

"Ò ó o o..." Đó là tiếng gáy của chú gà trống oai vệ nhà em đấy! A, chú ta đang đứng trước sân nhà em kia kìa!

Chú gà trống được mẹ em mang dưới nhà bà ngoại ở quê lên. Khi mới mang về chú ta cũng đã ra dáng lắm rồi và bây giờ sau hai tháng ở nhà em chú đã trở thành một con gà trống cường tráng. Chú nặng khoảng chừng ba ki lô gam, với bộ lông màu đỏ rực rỡ, óng mượt. Riêng phần đuôi của chú thì có điểm thêm những sợi lông khác màu. Chiếc đuôi chú cong cong khiến em liên tưởng đến chiếc cầu vồng với đủ các màu sắc. Chiếc mào dày, đỏ rực rỡ như những bông hoa gạo tháng ba ở đầu phố. Hai mắt chú như hai hạt cườm, đen láy, long lanh nước. Chiếc mỏ cứng vàng ươm như thóc mỗi khi chú nhặt thóc hay gạo ở sân là lại phát ra tiếng lạch cạch. Chú ta cũng hay dùng chiếc mỏ cứng ấy để mổ những con gà khác khi tranh nhau thức ăn, hay mổ bất cứ cái gì có ý định tấn công chú.

Chú có chiếc cổ cao, vươn dài kiêu hãnh mỗi khi cất tiếng gáy. Hai chân to khỏe với cặp đùi chắc nịch, màu vàng với mỗi bên là ba ngón giúp chú đứng vững. Ở đầu mỗi ngón là những móng vuốt sắc nhọn, giúp chú có thể bới đất để tìm giun, dế…Đặc biệt sau mỗi bên chân đều có những chiếc cựa cứng, đặc trưng chỉ ở những con gà trống mới có. Thỉnh thoảng có xảy ra xung đột giữa những con gà trống với nhau thì chiếc cựa và móng vuốt là vũ khí để tự vệ. Chú gà trống nhà em chưa bao giờ thua trong những trận ẩu đả như thế nên chú ta có vẻ thích chí lắm.

Chú gà trống giống như chiếc đồng hồ báo thức của cả xóm vậy. Hôm nào cũng vậy, cứ sáng sớm là cả xóm vang dội trong tiếng gáy của chú. Chú ra khỏi chuồng, vỗ cánh phành phạch rồi vút một cái đã thấy chú nhảy lên một chỗ thật cao như đống rơm hoặc mái nhà và cất cao tiếng gáy Ò…ó…o. Mỗi lần như vậy chú gáy khoảng từ năm đên sáu lần liên hồi. Nhờ có chú mà cả nhà em luôn thức dậy đúng giờ, em không bị đi học trễ giờ học, bố mẹ cũng không bị muộn giờ làm.

Em rất yêu quý con gà trống nhà em, em coi nó là chiếc đồng hồ báo thức của riêng em. Em sẽ chăm sóc chú thật tốt để mỗi ngày chú lại cao lớn và khỏe mạnh hơn.

  • 109 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021