Tìm trạng ngữ trong mỗi câu sau. Viết các trạng ngữ tìm được vào bảng nhóm
B. Hoạt động thực hành
1. Tìm trạng ngữ trong mỗi câu sau. Viết các trạng ngữ tìm được vào bảng nhóm
a. Để tiêm phòng dịch cho trẻ em, tỉnh đã cử nhiều dội y tế về các bản.
b. Vì Tổ quốc, thiếu niên sẵn sàng!
c. Nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh, các trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực
Bài làm:
Các trạng ngữ tìm được trong các câu trên là:
a. Để tiêm phòng dịch cho trẻ em
b. Vì Tổ quốc
c. Nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh
Xem thêm bài viết khác
- Sầu riêng là đặc sản của vùng nào? Dựa vào bài văn, hãy nêu lại những nét đặc sắc của:
- Những dòng in đậm ở đầu bản tin có tác dụng gì?
- Giải bài 24A: Sức sáng tạo kì diệu
- Những câu văn nào thể hiện tình cảm của tác giả đối với cây sầu riêng?
- Chơi trò chơi "đoán tên cây"
- Quan sát các bức ảnh sau và trả lời câu hỏi: Nét mặt của những người trong ảnh như thế nào?
- Ghi lại các từ ngữ đã học theo chủ điểm:
- Ga-vrốt ra ngoài chiến lũy để làm gì? Những chi tiết nào thể hiện lòng dũng cảm của Ga-vrốt?
- Ma-gien-lăng thực hiện cuộc thám hiểm với mục đích gì? Đoàn thám hiểm đã gặp những khó khăn gì dọc đường?
- Quan sát một cây mà em yêu thích và cho biết: Cây đó là cây gì? Cây được trồng ở đâu?... Tiếng Việt lớp 4
- Cùng hát một bài hát ca ngợi quê hương, đất nước
- Dựa vào nội dung bài học, chọn ý trả lời đúng: