[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 15 - Giao tiếp phù hợp
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 15: Giao tiếp phù hợp trang 33 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Giao tiếp trên mạng xã hội
• Nghe, giới thiệu về mạng xã hội
• Trao đổi, chia sẻ về giao tiếp trên mạng xã hội
Trả lời
• Giới thiệu về mạng xã hội: rất đa dạng và ngày càng hữu ích, có thể giúp chúng ta liên hệ hoặc trao đổi với nhau…
• Trao đổi, chia sẻ về giao tiếp trên mạng xã hội: giao tiếp bằng cách nhắn tin hoặc gọi điện cũng rất hữu ích.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
GIAO TIẾP PHÙ HỢP
Hoạt động 1: Nhận biết lời nói , hành vi gia tiếp phù hợp
• Em hãy nhận biết lời nói, hành vì giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp trong các trường hợp sau:
• Kể thêm những biểu hiện giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp mà em quan sát được ở:
- Trong trường học
- Trong gia đình
Hoạt động 2: Xác định cách thức giao tiếp phù hợp
- Thảo luận để xác định cần thể hiện khi giao tiếp với:
+ Người lớn
+ Thầy cô giáo
+ Bạn bè
+ Em nhỏ
• Chia sẻ kết quả thảo luận
Hoạt động 3: Xử lí tình huống thể hiện giao tiếp phù hợp
- Thảo luận và sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau:
Xem thêm bài viết khác
- Tìm hiểu thời gian xảy ra bão và cấp độ của bão bằng cách nào? Trước khi bão tràn về nơi em sinh sống, em và gia đình cần chuẩn bị những gì?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 5 - Em đã lớn hơn
- Tham gia trình diễn trang phục kết hợp với các kiểu tóc, tư thế đi, đứng thể hiện sự phù hợp, khi:
- Nêu những vướng mắc mà lứa tuổi các em thường gặp phải trong mối quan hệ bạn bè? Thảo luận xác định những vẫn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 7 - Sở thích và khả năng của em của em
- Lập kế hoạch tìm hiểu nghề truyền thống
- Chia sẻ sau khi tham gia trò chơi: những điều gì em rút ra được qua trò chơi và cảm xúc của em
- Những đối tượng trong cộng đồng cần giúp đỡ. Ý nghĩa của hoat động thiện nguyện
- Em gặp những khó khăn nào trong môi trường học tập mới? Em đã tìm sự hỗ trợ, tư vẫn của ai để khắc phục những lỗi lầm mà em gặp phải?
- Thảo luận để lập kế hoạch thiện nguyện theo mẫu gợi ý sau:
- Chia sẻ về một hoàn cảnh khó khăn ở trường hoặc địa phương đang cần giúp đỡ ? Cảm nhận của em sau khi tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn đó?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 34 - Em tập làm nghề truyền thống