Ngoài những nghề đó, em còn biết những nghề nào khác? Nêu lợi ích, giá trị của một nghề cụ thể mà em biết?
THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP QUANH TA
Hoạt động 1: Chia sẻ những điều em biết về nghề nghiệp
1. Thảo luận các nội dung sau:
• Xác định những nghề trong bức tranh dưới đây:
• Ngoài những nghề đó, em còn biết những nghề nào khác?
• Nêu lợi ích, giá trị của một nghề cụ thể mà em biết?
• Hoạt động nghề nghiệp đem lại những lợi ích gì cho con người và xã hội?
2. Chia sẻ những điều em biết về nghề và lợi ích, giá trị của nghề
Bài làm:
1. Thảo luận các nội dung sau:
• Xác định những nghề trong bức tranh dưới đây:
1. Giáo viên
2. Nông dân
3. Ca sĩ
4. Thợ xây.
5. Công an.
6. Bác sĩ
• Ngoài những nghề đó, em còn biết những nghề khác: kỹ sư, kế toán, thợ mộc…
• Nêu lợi ích, giá trị của một nghề cụ thể mà em biết: bác sĩ có thể giúp người.
• Hoạt động nghề nghiệp đem lại những lợi ích cho con người và xã hội: bác sĩ, giáo viên, kĩ sư, thợ điện…
2. Chia sẻ những điều em biết về nghề và lợi ích, giá trị của nghề: nghề nghiệp giúp chúng ta cuộc sống ổn định về kinh tế, giúp trau dồi kiến thức, …
Xem thêm bài viết khác
- Tham quan phòng truyền thống để tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường?
- Xác định khả năng của bản thân. Tìm những bạn có khả năng giống mình để tạo thành nhóm
- Em đã chủ động, tự giác thực hiện những việc nào của gia đình? Em cảm thấy như thế nào khi chủ động, tự giác làm việc nhà? Kết nối tri thức và cuộc sống lớp 6
- Tham khảo một số cách sắp xếp góc học tập trong các tình huống sau để đưa ra ý tưởng thiết kế góc học tập ngăn nắp, phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình em:
- Tự giới thiệu bản thân và lắng nghe các bạn chia sẻ
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 27 - Ứng phó với biến đổi khí hậu
- Thảo luận về những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô
- Những hành vi nào dưới đây là hành vi có văn hóa nơi công cộng? Em đã thực hiện được những hành vi có văn hóa nào?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 8 - Những giá trị của bản thân
- Lựa chọn, xác định sản phẩm mà nhóm sẽ cùng tạo ra. Hợp tác cùng thực hiện tạo ra sản phẩm (một tiết mục văn nghệ, một bức tranh, hoặc sản phẩm nào đó làm bằng tay…)
- Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. Thảo luận để xác định những việc nên làm
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 35 - Trổ tài chế biến món ăn truyền thống