[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 34 - Em tập làm nghề truyền thống
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 34: Em tập làm nghề truyền thống trang 75 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách “Kết nối tri thức và cuộc sống” được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Diễn đàn “hành trang vì ngày mai lập nghiệp”
• Tham gia diễn đàn
• Chia sẻ những điều em học hỏi và cảm xúc diễn đàn
Trả lời:
• Tham gia diễn đàn
• Chia sẻ những điều em học hỏi và cảm xúc diễn đàn: biết thêm nhiều làng nghề truyền thống, thấy quý trọng nghề truyền thống hơn, học hỏi được nhiều điều bổ ích từ buổi diễn đàn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Hoạt động 1: Chia sẻ ý tưởng làm sản phẩm của nghề truyền thống
Thảo luận với những bạn cùng chọn loại sản phẩm nghề truyền thống với mình để chuẩn bị trình bày trước lớp những vấn đề sau:
• Sản phẩm sẽ làm là gì?
• Vì sao chọn loại sản phẩm này? Sử dụng sản phẩm này như thế nào?
• Đã chuẩn bị những dụng cụ lao động, nguyên vật liệu nào để làm sản phẩm?
Kết quả dự kiến:
Chia sẻ ý tưởng làm sản phẩm nghề truyền thống của nhóm?
Hoạt động 2: Làm sản phẩm của nghề truyền thống
Làm sản phẩm của nghề truyền thống theo trình tự sau:
• Xác định hình thức làm sản phẩm cá nhân hoặc làm sản phẩm theo nhóm.
• Làm sản phẩm theo ý tưởng và hình thức đã chọn
• Trang trí trình bày sản phẩm của nhóm
• Chuẩn bị nội dung, cách thức giới thiệu sản phẩm
Xem thêm bài viết khác
- Em đã tham gia hoạt động nào với cộng đồng? Cảm xúc của em khi tham gia hoạt động đó?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 16 - Chi tiêu hợp lí
- Chia sẻ về cách sắp xếp góc học tập của em
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 35 - Trổ tài chế biến món ăn truyền thống
- Lựa chọn, xác định sản phẩm mà nhóm sẽ cùng tạo ra. Hợp tác cùng thực hiện tạo ra sản phẩm (một tiết mục văn nghệ, một bức tranh, hoặc sản phẩm nào đó làm bằng tay…)
- Tham quan phòng truyền thống để tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường?
- Tên món ăn sẽ chế biến. Vì sao lại chọn món ăn này?
- Tìm hiểu thời gian xảy ra bão và cấp độ của bão bằng cách nào? Trước khi bão tràn về nơi em sinh sống, em và gia đình cần chuẩn bị những gì?
- Thảo luận và sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau
- Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
- Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 22 - Em tham gia hoạt động thiện nguyện
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 5 - Em đã lớn hơn