Xác định đức tính đặc trưng của bản thân. Giới thiệu đức tính đặc trưng bản thân và nêu rõ điều em thích hoặc tự hào về đức tính đặc trưng của em.
Hoạt động 2: Nhận diện và giới thiệu đức tính đặc trưng của em
• Xác định đức tính đặc trưng của bản thân
• Giới thiệu đức tính đặc trưng bản thân và nêu rõ điều em thích hoặc tự hào về đức tính đặc trưng của em.
• Tạo lập vườn hoa đẹp của lớp: Viết những đức tính đặc trưng của em vào bông hoa được cắt từ giấy màu rồi đính lên bảng để tạo ra vườn hoa đẹp của lớp.
Bài làm:
Gợi ý:
• Xác định đức tính đặc trưng của bản thân: hòa đồng, thân thiện, thương người, tự giác, trung thực…
• Em thích về đức tính tự giác vad trung thực đặc trưng của em.
• Tạo lập vườn hoa đẹp của lớp: Viết những đức tính đặc trưng của em vào bông hoa được cắt từ giấy màu rồi đính lên bảng để tạo ra vườn hoa đẹp của lớp.
Xem thêm bài viết khác
- Xác định khả năng của bản thân. Tìm những bạn có khả năng giống mình để tạo thành nhóm
- Nghe nghệ nhân hoặc đại diện cở sở làm nghề truyền thống giới thiệu về nghề. Quan sát hoạt động của người làm nghề nơi tham quan.
- Quan sát hình và thảo luận để xây dựng một tiểu phẩm về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Thể hiện tiểu phẩm
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 25 - Khám phá cảnh quan thiên nhiên
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 30 - Tìm hiểu làng nghề truyền thống Giải hoạt động trải nghiệm 6
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 20 - Em làm việc nhà (tt)
- Lựa chọn, xác định sản phẩm mà nhóm sẽ cùng tạo ra. Hợp tác cùng thực hiện tạo ra sản phẩm (một tiết mục văn nghệ, một bức tranh, hoặc sản phẩm nào đó làm bằng tay…)
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 24 - Truyền thống quê em
- Thảo luận sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau
- Em hãy xác định những đặc điểm của bản thân phù hợp hoặc chưa phù hợp với công việc của nghề truyền thống theo mẫu gợi ý sau:
- Kể về cách sắp xếp nơi ở của em.
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 12 - Ứng phó với thiên tai (tt)