[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 9 - Tự chăm sóc bản thân
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 9: Tự chăm sóc bản thân trang 21 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Giao lưu “Khỏe và đẹp”
• Tham gia trò chơi rèn luyện thể lực hoặc biểu diễn dân vũ hay đồng diễn thể dục
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Hoạt động 1: Tự chăm sóc dáng vẻ bên ngoài
- Chia sẻ: Em đã làm gì để chăm sóc vẻ bên ngoài của bản thân?
- Thảo luận về cách chăm sóc dáng vẻ bên ngoài cho phù hợp với lứa tuổi
Gợi ý:
+ Quần áo, trang phục
+ Mái tóc…
+ Tư thế (ngồi, đi đứng)
+ …
Hoạt động 2: Tự chăm sóc sức khỏe thể chất
• Cùng các bạn thể hiện trước lớp một điệu nhảy dân vũ hoặc một số động tác thể dục nhịp điệu … và chia sẻ cảm nhận sau khi thực hiện.
• Quan sát hình ảnh và chia sẻ với bạn về cách chăm sóc sức khỏe thể chất của em
Gợi ý:
• Cách tập luyện thể dục – thể thao
• Cách ăn uống, nghỉ ngơi.
Thảo luận cách chăm sóc sức khỏe thể chất phù hợp với lứa tuổi em.
Hoạt động 3: Tự chăm sóc sức khỏe tính thần
Chia sẻ về những việc em đã làm để tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Gợi ý:
+ Phân bổ thời gian cho các hoạt động học tập, làm việc nhà, rèn luyện sức khỏe và vui chơi giải trí
+ Cách giải tỏa sự căng thẳng những lúc giận dỗi, buồn bực.
+ …
- Thảo luận xác định cách chăm sóc khỏe tinh thần hiệu quả
Xem thêm bài viết khác
- Sử dụng số tiền em có để mua được những thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây: Liệt kê những thứ mình muốn mua
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 14 - Sắp xếp nơi ở của em
- Phân tích trường hợp dưới đây để làm rõ giá trị của bố mẹ Hiền? Thế nào là giá trị của con người?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 24 - Truyền thống quê em
- Lựa chọn, xác định sản phẩm mà nhóm sẽ cùng tạo ra. Hợp tác cùng thực hiện tạo ra sản phẩm (một tiết mục văn nghệ, một bức tranh, hoặc sản phẩm nào đó làm bằng tay…)
- Dựa vào cách xác định giá trị của cá nhân đã tìm hiểu, em hãy phát hiện giá trị của bản thân? Chia sẻ giá trị của bản thân với lớp và nêu rõ điều em tự hào về giá trị của mình.
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 11 - Ứng phó với thiên tai
- Chia sẻ sau khi tham gia trò chơi: những điều gì em rút ra được qua trò chơi và cảm xúc của em
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 35 - Trổ tài chế biến món ăn truyền thống
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 2 - Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới
- Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
- Thảo luận và sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau