Tùy theo địa bàn dân cư của học sinh, giáo viên chia lớp ra một số nhóm. Mỗi nhóm cùng nhau trao đổi, thảo luận đưa ra sơ đồ thiết kế bố trí khu vực trong nhà ở.
1 lượt xem
2. Tùy theo địa bàn dân cư của học sinh, giáo viên chia lớp ra một số nhóm. Mỗi nhóm cùng nhau trao đổi, thảo luận đưa ra sơ đồ thiết kế bố trí khu vực trong nhà ở.
Bài làm:
- Đối với nhà ở thành thị :
Do quỹ đất hạn hẹp cho nên thường các khu vực như phòng khách - phòng bếp - phòng thờ được bố trí sát nhau
Phòng ngủ - đi liền với chỗ học tập cùng với nhà vệ sinh
- Đối với nhà ở nông thôn:
Diện tích đất rộng nên thường có thêm một số khu vực như: nơi chăn nuôi cùng với căn nhà dưới ( để nấu ăn )
Xem thêm bài viết khác
- Hãy trao đổi với bố mẹ những điều em học được về ngôi nhà thông mình và đề xuất những điều có thể vận dụng...
- Soạn công nghệ VNEN 6: Tạo lập ý tưởng kinh doanh
- Soạn công nghệ VNEN 6: Nhà ở đối với con người
- Hãy liên hệ, tìm hiểu, điền vào bảng dưới đây các việc làm để tăng thu nhập cho gia đình
- Soạn công nghệ VNEN 6: Chế biến món ăn có sử dụng nhiệt
- Tìm hiểu trong gia đình mình có những bình hoa loại nào, chọn loại hoa cắm phù hợp với từng loại bình đã có và chọn vị trí đặt bình phù hợp với nhà mình
- Soạn công nghệ VNEN 6: Khái niệm, vai trò của kinh doanh
- Soạn công nghệ VNEN 6: Chế biến món ăn không sử dụng nhiệt
- Những đồ vật nào trong hình dùng để trang trí
- Gọi tên các kiểu nhà ở được nêu trong hình 2
- Món ăn nào sau đây được làm chín trong nước?
- Soạn công nghệ VNEN 6: Ngôi nhà thông minh