Các câu in đậm trong đoạn văn sau thuộc kiểu câu gì?
A. Hoạt động cơ bản
1. Chơi trò chơi: Nghe tả - đoán đồ vật
2. Tìm hiểu các bộ phận trong câu kể Ai thế nào?
(1) Các câu in đậm trong đoạn văn sau thuộc kiểu câu gì?
Bên đường, cây cối xanh um. Nhà cửa thưa thớt dần. Đàn voi bước đi chậm rãi. Chúng thật hiền lành. Người quản tượng ngồi vắt vẻo trên chú voi đi đầu. Anh trẻ và thật khoẻ mạnh. Thỉnh thoảng, anh lại cúi xuống như định nói điều gì đó với chú voi.
Theo Hữu Trị
(2) Tìm những từ ngữ chỉ đặc điểm, tính chất hoặc trạng thái của sự vật trong các câu in đậm ở đoạn văn trên. Đặt câu hỏi cho các từ ngữ vừa tìm được.
Bài làm:
(1) Các câu in đậm trong đoạn văn sau thuộc kiểu câu kể Ai thế nào
(2) Những từ ngữ chỉ đặc điểm, tính chất hoặc trạng thái của sự vật trong các câu in đậm ở đoạn văn trên và đặt câu:
Những từ ngữ chỉ đặc điểm, tính chất hoặc trạng thái của sự vật | Đặt câu hỏi |
Cây cỗi xanh um Nhà cửa thưa thớt Chúng thật hiền lành Anh trẻ và thật khoẻ mạnh, | Cây cối thế nào? Nhà cửa thế nào? Chúng thế nào? Anh thế nào? |
Xem thêm bài viết khác
- Đặt câu với một từ trong nhóm A ở trên
- Đặt câu với một trong những từ em tạo được ở hoạt động 5 (chọn mục a hoặc mục b).
- Tìm các câu kể Ai thế nào? trong đoạn văn dưới đây và xác định chủ ngữ
- Điền từ ngừ đã cho thích hợp với mỗi chỗ trông để hoàn thành đoạn văn sau:
- Có lần, em cùng một số bạn trong lớp đến thăm bạn Hà bị ốm. Em giới thiệu với bố mẹ bạn Hà từng người trong nhóm
- Xếp các từ ngữ chứa tiêng vui sau vào bốn nhóm trong bảng: vui chơi,vui lòng, góp vui...
- Tìm đọc hoặc nghe kể một câu chuyện về người có sức khỏe đặc biệt (trang 14)
- Giáo sư Trần Đại Nghĩa đã có những đóng góp gì lớn trong kháng chiến? Nêu đóng góp của Giáo sư Trần Đại Nghĩa cho sự nghiệp xây dựng Tổ quốc
- Tìm các câu kể Ai thế nào? trong đoạn văn sau:
- Thêm các trạng ngữ cho những câu sau:
- Quan sát một con vật mà em yêu thích, tìm những từ ngữ miêu tả hình dáng bên ngoài và hành động của con vật
- Quan sát một cây có bóng mát (hoặc cây ăn quả, cây hoa) mà em yêu thích. Viết kết quả quan sát vào vở.