Nói về xóm làng hoặc phồ phường của em theo gợi ý dưới đây:
B. Hoạt động thực hành
1. Nói về xóm làng hoặc phồ phường của em theo gợi ý dưới đây:
- Em nói đến địa phương nào?
- Địa phương em có những đặc điểm gì nổi bật?
- Đường sá có sạch đẹp không?
- Cây cối có tốt tươi không?
- Nhà cửa, trường học có khang trang không?
- Địa phương em có phong trào hay thành tích nào, có nghề phụ nào?
Bài làm:
Ví dụ:
Em sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Nghệ An.
Đặc điểm nổi bật của Nghệ An là:có nhiều đồi núi, cây cối. Nhiều ngôi nhà khang trang đang mọc lên từng ngày. Nhiều tuyến đường được đầu tư xây dựng rộng và đẹp. Các em học sinh được học tập và vui chơi trong những ngôi trường rộng rãi, có đủ các trang thiết bị học tập....
Từ xưa đến nay, Nghệ An được xem là mảnh đất hiếu học với tỉ lệ đỗ đạt cao thuộc top đầu cả nước, có nhiều di tích lịch sử điển hình là khu du lịch Kim Liên, có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp...
Người dân Nghệ An chủ yếu làm ruộng. Bên cạnh đó, một số người còn làm nghề đánh cá, làm mộc...
Xem thêm bài viết khác
- Dùng các từ ngữ dưới đây để đặt câu kể Ai là gì?
- Trên đường đi, con chó thấy gì? Theo em, nó định làm gì? Việc gì đột ngột xảy ra khiến con chó dừng lại?
- Ghép từ dũng cảm vào trước hoặc sau từng từ ngữ dưới đây (bằng cách đánh dấu + vào ô bên phải hoặc bên trái) đế tạo thành những cụm từ có nghĩa
- Chuyển các câu kể sau thành câu cảm:
- Nghe thầy cô đọc, viết chính tả: Trăng lên
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc ca ngợi cái đẹp hoặc phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp và cái xấu, cái thiện với cái ác.
- Dựa vào nội dung bài học, chọn ý trả lời đúng:
- Nêu nhận xét của em về màu sắc của những sự vật dưới đây:
- Giải bài 21A: Những công dân ưu tú
- Nghe - viết: Hoa giấy
- Điền vào chỗ trống trong phiếu học tập: l hoặc n; ut hoặc uc:
- Nối một dòng ở cột A với một dòng ỏ cột B để nêu nhận xét đúng về cấu tạo bài Cây mai tứ quý.