Đánh dấu X vào trước biểu hiện kĩ năng lắng nghe của em.
Nhiệm vụ 5: Phát triển kĩ năng tạo thiện cảm trong giao tiếp
1. Đánh dấu X vào trước biểu hiện kĩ năng lắng nghe của em.
- Mắt nhìn về phía người nói
- Miệng thể hiện phù hợp (cười tươi, mím môi,...)
- Sử dụng ánh mắt, cử chỉ, điệu bộ, nét mặt,... phù hợp
- Nét mặt chăm chú
- Lơ đãng
- Làm việc riêng
- Nói tranh phần, chen ngang
2. Đánh dấu X vào trước kĩ năng phản hồi mà em đã thực hiện.
- Nhắc lại ngắn gọn ý của người nói
- Hỏi lại một số ý, đề nghị nhắc lại
- Gật gù nói theo: Tớ hiểu!
- Hỏi những câu không liên quan
3. Đánh dấu Xvào trước kĩ năng đặt câu hỏi gợi mở mà em đã thực hiện.
- Hỏi câu hỏi gợi mở: Cậu nghĩ sao, nếu...
- Bổ sung ngắn gọn ý của mình
- Áp đặt suy nghĩ của mình
Bài làm:
1.
- Mắt nhìn về phía người nói
- Miệng thể hiện phù hợp (cười tươi, mím môi,...)
- Sử dụng ánh mắt, cử chỉ, điệu bộ, nét mặt,... phù hợp
- Nét mặt chăm chú
2.
- Nhắc lại ngắn gọn ý của người nói
- Hỏi lại một số ý, đề nghị nhắc lại
3.
- Hỏi câu hỏi gợi mở: Cậu nghĩ sao, nếu...
- Bổ sung ngắn gọn ý của mình
Xem thêm bài viết khác
- Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm nghề truyền thống mà em đã làm, - Tên sản phẩm truyền thống - Cảm xúc của em.
- Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
- Đánh dấu X vào trước biểu hiện kĩ năng lắng nghe của em.
- Viết vào chỗ trống người mà em có thể chia sẻ những băn khoăn khi bước vào tường trung học cơ sở.
- 1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
- 1. Em hãy làm một sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
- Viết lí do những việc làm trong bảng dưới đây giúp em trở nên tự tin hơ. Chia sẻ kết quả rèn luyện của em.
- 1. Đánh dấu X vào trước những thời điểm phù hợp để gặp thầy cô trao đổi về điều em cần.
- Trả lời các câu hỏi sau: 1. Em đã làm gì để có thể vùng dậy lúc chuông reo và tập thể dục mỗi sáng? 2. Em đã làm gì để vượt qua khoảnh khắc thèm uống nước ngọt để thể hiện mình là người biết nghe và làm theo điều tốt? 3. Em đã làm gì để mình có kỉ luật
- 1. Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.