Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
Nhiệm vụ 4: Thể hiện thái độ tôn trọng với người lao động
Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
| Thái độ | Cách thể hiện của em |
| Hiểu biết về giá trị của các nghề | |
| Cởi mở, chan hòa với người lao động ở mọi ngành nghề | |
| Sẵn sàng hỗ trợ, làm cùng với người lao động khi cần thiết | |
| Trân trọng sản phẩm lao động | |
| Ghi nhận, ca ngợi những đóng góp của lao động nghề nghiệp |
Bài làm:
Nhiệm vụ 4: Thể hiện thái độ tôn trọng với người lao động
| Thái độ | Cách thể hiện của em |
| Hiểu biết về giá trị của các nghề | dành thời gian đọc sách báo tìm hiểu về nghề |
| Cởi mở, chan hòa với người lao động ở mọi ngành nghề | Mời nước khi có người thợ sửa chữa đến gia đình mình khắc phục sự cố |
| Sẵn sàng hỗ trợ, làm cùng với người lao động khi cần thiết | Giúp đỡ những người thợ sửa chữa khi họ đến nhà mình khắc phục sự cố |
| Trân trọng sản phẩm lao động | Sử dụng tiết kiệm, hiệu quả sản phẩm của người lao động Vận động mọi người sử dụng sản phẩm của người lao động Quảng bá các sản phẩm của người lao động tới mọi người xung quanh. |
| Ghi nhận, ca ngợi những đóng góp của lao động nghề nghiệp | Chia sẻ những việc làm tốt, đóng góp của người lao động vào trang mạng cá nhân. |
Xem thêm bài viết khác
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
- Kể những việc em đã làm để bảo vệ, giữ gìn cảnh quan ở địa phương và nêu cảm xúc của em khi làm việc đó Hoạt động trải nghiệm 6
- 1. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các việc làm của em để tạo bầu không khí gia đình vui vẻ.
- Trả lời các câu hỏi sau: 1. Em đã làm gì để có thể vùng dậy lúc chuông reo và tập thể dục mỗi sáng? 2. Em đã làm gì để vượt qua khoảnh khắc thèm uống nước ngọt để thể hiện mình là người biết nghe và làm theo điều tốt? 3. Em đã làm gì để mình có kỉ luật
- Khoanh tròn vào số thứ tự những việc em đã làm để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu.
- Viết những từ/ cụm từ chỉ những đặc điểm, đức tính, sở thích, khả năng mà em yêu thích ở bản thân mình.
- 1. Đánh dấu X vào ô trống để sắp xếp các đồ vật sau vào cột phù hợp.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- Tô màu vào trước những vấn đề em gặp phải trong mối quan hệ bạn bè. Viết hướng khắc phục của em trong vấn đề đó.
- 1. Em đã làm gì để biết được khẩu vị, sở thích về món ăn của các thành viên trong gia đình?
- Đánh dấu X vào trước biểu hiện kĩ năng lắng nghe của em.
- 1. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện để tạo niềm vui và sự thư giãn. Viết kết quả đạt được sau khi thực hiện những việc làm này.