Giải vnen tin 8 bài 1: Vẽ hình với phần mềm Geogebra
30 lượt xem
Giải bài 1: Vẽ hình với phần mềm Geogebra - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 161. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
2. Dưới đây là hình ảnh màn hình làm việc chính của Geogebra, trong các tên sau đây em hãy chọn tên phù hợp với mỗi khu vực (a), (b), (c):
- (1) Khu vực các đối tượng hình vẽ;
- (2) Biểu tượng khởi động;
- (3) Hộp thoại;
- (4) Bảng chọn;
- (5) Thanh công cụ;
- (6) Biểu tượng của công cụ di chuyển.
B&C. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập
1. Em hãy đọc nội dung sau, thao tác theo hướng dẫn để biết cách sử dụng hệ thống công cụ của Geogebra và thực hiện các yêu cầu sau:
a, Hãy sắp xếp các biểu tượng công cụ sau đây theo các nhóm (đúng như sự xếp nhóm công cụ của thanh công cụ).
b, Hãy điền chú thích tương ứng với biểu tượng công cụ được cho dưới đây (chú thích xuất hiện khi di chuột vào biểu tượng đó)
Xem thêm bài viết khác
- Dưới đây là kịch bản của bạn Hồng tạo ra hoạt cảnh nhân vật múa. Các em có thể giúp bạn Hồng chuyển kịch bản...
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp WHILE - DO để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Hai cột trong bảng dưới đây đều chứa các giá trị số, nhưng những giá trị trong cột bên trái có một đặc điểm...
- Xét bài toán sau, em hãy mô tả thuật toán của em để giải quyết bài toán này bằng hai trong những cách sau:...
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 5
- Hình bên là chương trình của bạn Dũng điều khiển một nhân vật. Các em hãy trao đổi, thảo luận và cho biết:
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 2
- Giải vnen tin 8 bài 5: Các kiểu dữ liệu của Pascal
- Những tình huống nào sau đây thể hiện hội thoại người - máy?
- Giả sử các bạn trong nhóm em chọn mua sách khách nhau những mỗi người đều mua 5 quyển....
- Để tính tổng 5 số tự nhiên đầu tiên, bạn An đã viết đoạn chương trình sau...
- Cùng thảo luận với bạn trong nhóm và cho biết trong chương trình Scratch ở hình sau: Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?...