Giải vnen tin 8 bài 2: Quan hệ phụ thuộc giữa các đối tượng hình học trong Geogebra
Giải bài 2: Quan hệ phụ thuộc giữa các đối tượng hình học trong Geogebra - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 168. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Bạn Anh Quân đề xuất các bước để vẽ tam giác ABC (sử dụng Geogebra) và xác định trọng tâm của tam giác đón như sau:
Bước 1: Vẽ 3 điểm A, B, C;
Bước 2: Vẽ tam giác ABC (dùng công cụ vẽ đa giác);
Bước 3: Lấy trung điểm D của cạnh AC, trung điểm E của cạnh BC;
Bước 4: Vẽ hai đoạn thẳng BD và AE để có hai đường trung tuyến của tam giác;
Bước 5: Lấy giao điểm của hai đường trung tuyến BD và AE, đây là trọng tâm của tam giác ABC.
Bạn Thùy Anh nói rằng: bạn Anh Quân đã thiếu một bước là vẽ đường trung tuyến thứ ba (đỉnh C), vì trọng tâm của tam giác là giao điểm của 3 đường trung tuyến. Theo em bạn nào nói đúng? Vì sao
Xem thêm bài viết khác
- Để tính tổng 5 số tự nhiên đầu tiên, bạn An đã viết đoạn chương trình sau...
- Giải vnen tin 8 bài 8: Hội thoại người - máy
- Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Màn hình làm việc của Scratch gồm:.............
- Hãy sắp xếp các biểu tượng công cụ sau đây theo các nhóm...
- Các em hãy thảo luận và cho biết hoạt động hội thoại và truyền tin của các nhân vật mèo, chó và vẹt diễn ra như thế nào...
- Hãy xác định Input và Output của bài toán sau đây...
- Em hãy quan sát những chương trình Pascal dưới đây và tìm ra những điểm chung giữa chúng:
- Giải vnen tin 8 bài 9: Cấu trúc lặp
- Dưới đây là hình ảnh màn hình làm việc chính của Geogebra, trong các tên sau đây...
- Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:...
- Giải vnen tin 8 bài 5: Thực hành vẽ hình