Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Cảm biến màu sắc
a, Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống, hãy điền mô tả của em vào ô trống này
b, Hãy tạo chương trình đáp ứng yêu cầu của bài toán trên đây bằng cách ghép tuần tự các cụm lệnh 1, 2 , 5 đã cho trong bảng
c, Hãy chạy chương trình em vừa tạo, quan sát xen kết quả có đáp ứng được yêu cầu của bài toán không? Em có thêm nhận xét gì không?
Bài làm:
a, Lặp lại mãi mãi các hành động sau
Xoay nhân vật theo một hướng ngẫu nhiên, di chuyển nhân vật 10 bước rồi dừng 0,3 giây
Nếu nhân vật chạm vào màu đỏ sẽ được đặt lại vị trí có tọa độ (0, 0)
b,
c, Kết quả của chương trình có đáp ứng được yêu cầu của bài toán.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy viết chương trình thực hiện những việc sau: a, Khai báo một mảng các phần tử thuộc kiểu số nguyên;
- Giải vnen tin 8 bài 3: Cấu trúc của một chương trình Pascal
- Em hãy cho biết chương trình sau đây hiển thị kết quả gì?
- Trong các câu lệnh gán dưới đây, từng biến thuộc kiểu dữ liệu nào? Những biểu thức nào...
- Tính số mol lưu huỳnh trong a (kg) than đá có chứa b (%) tạp chất lưu huỳnh...
- Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó
- Các em hãy thảo luận và cho biết hoạt động hội thoại và truyền tin của các nhân vật mèo, chó và vẹt diễn ra như thế nào...
- Hãy mô tả chương trình vẽ một hình tam giác bằng nhân vật bút chì (vẽ bằng đầu bút chì)
- Em hãy viết dòng khai báo phù hợp cho các hằng và biến sau đây a, Hằng số PI...
- Em hãy viết chương trình thực hiện công việc sau:
- Chương trình có một số lệnh hoặc một phần lệnh bị che mất. Hãy xác định các lệnh này....
- Khi thực hiện theo kịch bản của bạn Dũng, con cánh cam chuyển động từng bước theo hình nào sau đây?