So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?...
B&C. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập
1. Lặp lại với số lần không biết trước: lệnh While - Do
Bài tập 1: Em hãy tìm hiểu chương trình trên và cho biết:


a, So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?
b, Trong câu lệnh gán x:=1; nếu thay số 1 bằng những giá trị khác 0 như 2, 3, 4... thì chương trình có thay đổi gì không? Nếu thay bằng 0 thì sao?
Bài làm:
a, Điều kiện là: x <> 0
Câu lệnh là: trong begin.....end;
b, Nếu thay số 1 bằng những giá trị khác 0 như 2, 3, 4,... thì chương trình không có gì thay đổi.
Nếu thay bằng số 0 thì câu lệnh sau do không thể chạy được.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy dự đoán xem quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu chương trình trên, ta thay lệnh lặp vô hạn lần...
- Các em hãy thảo luận và cho biết các giá trị sau đây có thuộc kiểu integer hay không.
- Em hãy cho biết thông tin nào dưới đây không thuộc kiểu Integer hay Real? Họ và tên...
- Chương trình dưới đây cũng sẽ vẽ được hình vuông như chương trình ở mục B.3. Hãy so sánh chương trình...
- Em hãy cho biết trong hai đoạn chương trình sau, lệnh nào sai và sai chỗ nào?
- Em hãy lập trình tính và hiển thị giá trị của biểu thức P...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Giải bài toán bằng máy tính
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Màn hình làm việc của Scratch gồm:.............
- Những câu lệnh gán nào sau đây viết sai quy định của Pascal, hãy giãi thích? a, n = 15;...
- Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó
- Em hãy cho biết đoạn chương trình tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10 sau đây...
- So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?...