Giải vnen tin 8 bài 5: Thực hành vẽ hình
Giải bài 5: Thực hành vẽ hình - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 29. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Hình bên là chương trình của bạn Dũng điều khiển một nhân vật. Các em hãy trao đổi, thảo luận và cho biết:
a, Đoạn chương trình nào được lặp lại và lặp lại bao nhiều lần?
b, Cần bổ sung vào chương trình lệnh nào để nhân vật vẽ hình theo chuyển động của nó.
c, Có thể dùng lệnh lặp repeat để chương trình trở nên ngắn gọn hơn được không?
B. Hoạt động luyện tập
2. Dùng một số phím điều khiển nhân vật chuyển động để vẽ hình
Hãy chọn nhân vật bọ rùa để đưa vào sân khấu rồi tạo các chương trình dưới đây. Sau đó hãy dùng các phím mũi tên để điều khiển nhân vật chuyển động và vẽ hình.
Qua kết quả thực hiện các chương trình, hãy ghép các giải thích ở cột bên phải đúng với các chương trình ở cột bên trái.
4. Thực hành vẽ hình vuông tự động bằng điều khiển lặp
Chương trình dưới đây cũng sẽ vẽ được hình vuông như chương trình ở mục B.3.
a, Hãy tạo và thực hiện chương trình này.
b, Hãy so sánh chương trình này với chương trình ở mục B.3
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy quan sát những chương trình Pascal dưới đây và tìm ra những điểm chung giữa chúng:
- Giả sử tại một phường/xã nọ có không quá 100 gia đình. Cần phải khai báo một mảng...
- Các em hãy thảo luận và điền vào chỗ trống: A. Tổng (hiệu, tích) của hai số nguyên cho kết quả là một số nguyên, những tổng (hiệu, tích)...
- Hãy dự đoán xem quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu chương trình trên, ta thay lệnh lặp vô hạn lần...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Giải bài toán bằng máy tính
- Giải vnen tin 8 bài 8: Cấu trúc rẽ nhánh
- Giải vnen tin 8 bài 8: Hội thoại người - máy
- Các em hãy sửa lại chương trình trên để màn hình kết quả có dạng như sau:
- Biểu thức Pascal nào dưới đây biểu diễn chính xác biểu thức toán học...
- Trong chương trình, nếu thay biểu thức: "a = 0" bằng biểu thức "not a = 0" thì ta cần...
- Hãy sử dụng các lệnh sau đây để tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật...
- Các em hãy thảo luận và cho biết: cần sửa lại chương trình của bạn Minh như thế nào...