Hình bên là chương trình của bạn Dũng điều khiển một nhân vật. Các em hãy trao đổi, thảo luận và cho biết:
A. Hoạt động khởi động
Hình bên là chương trình của bạn Dũng điều khiển một nhân vật. Các em hãy trao đổi, thảo luận và cho biết:

a, Đoạn chương trình nào được lặp lại và lặp lại bao nhiều lần?
b, Cần bổ sung vào chương trình lệnh nào để nhân vật vẽ hình theo chuyển động của nó.
c, Có thể dùng lệnh lặp repeat để chương trình trở nên ngắn gọn hơn được không?
Bài làm:
a, Đoạn chương trình được lặp lại:
- move 100 steps
- turn left 90 degrees
- wait 1 secs
Và được lặp lại 4 lần
b, Cần bổ sung lệnh paint down để nhân vật vẽ hình theo chuyển động của nó
c, Có thể dùng lệnh lặp repeat để chương trình trở nên ngắn gọn hơn
Xem thêm bài viết khác
- Những tình huống nào sau đây thể hiện hội thoại người - máy?
- Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau thực hiện công việc gì?
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp FOR để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Hai cột trong bảng dưới đây đều chứa các giá trị số, nhưng những giá trị trong cột bên trái có một đặc điểm...
- Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình (bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển)...
- Em hãy cho biết một biến kiểu CHAR chiếm bao nhiêu byte trong bộ nhớ
- Giải vnen tin 8 bài 7: Thực hành tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động
- Hãy điền vào chỗ trống sao cho kết quả nhận được là đoạn chương trình Pascal...
- Các em hãy thảo luận và cho biết hoạt động hội thoại và truyền tin của các nhân vật mèo, chó và vẹt diễn ra như thế nào...
- Chương trình dưới đây cũng sẽ vẽ được hình vuông như chương trình ở mục B.3. Hãy so sánh chương trình...
- Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau đây làm công việc gì?
- Dưới đây là hai mô tả thuật toán trong môi trường Scratch, em hãy cho biết thuật toán nào có cấu trúc rẽ nhánh...