Giới thiệu với bạn về cây em vẽ hoặc sưu tầm được: Tên cây, có loại rễ gì? Con người thường dùng rễ cây đó để làm gì?
16 lượt xem
B. Hoạt động thực hành
1. Giới thiệu với bạn về cây em vẽ hoặc sưu tầm được:
a. Tên cây?
b. có loại rễ gì?
c. Con người thường dùng rễ cây đó để làm gì?
Bài làm:
Ví dụ mẫu: Cây em sưu tầm là cây củ cải trắng
a. Tên cây: Củ cải trắng (hoặc củ cải đường).
b. Loại rễ: Rễ phình ra thành củ.
c. Con người thường dùng rễ (củ cải) để chế biến các món ăn khác nhau trong gia đình.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Các bộ phận của một bông hoa? Các bộ phận của một quả?
- Kể tên một số loài cây có rễ phình ra thành củ, rễ mọc ra từ cành hoặc thân ở địa phương em? Người dân quê em thường sử dụng rễ những cây đó để làm gì?
- Quan sát các lá cây trong hình 1 (hoặc lá cây em mang đến lớp) và hoàn thành bảng:
- Quan sát hình 6, thảo luận: Trong các vị trí A, B, C, D trên hình. Vị trí nào Bắc bán cầu đang là mùa xuân, hạ, thu, đông? Vì sao?
- Giải bài 8: Các thế hệ trong gia đình và họ hàng của em
- Thực hành với quả địa cầu: Quan sát chỉ trên quả địa cầu các đới khí hậu nhiệt đới, ôn đới, hàn đới.
- Đọc đoạn văn sau trả lời câu hỏi: Cây có những loại rễ gì? Trong trồng trọt người ta thường làm gì để rễ cây có khả năng hút nước và hút muối khoáng?
- Quan sát các hình từ 9 đến 14 trao đổi: Nói với bạn về lợi ích của chim đối với đời sống con người? Nói với bạn về lợi ích của thú đối với con người?
- Quan sát các hình từ 7 đến 15 trả lời câu hỏi: Nói tên những loại côn trùng có ích với con người? Nói tên những loại côn trùng gây hại với con người?
- Hãy ghép mỗi số (1, 2, 3, 4) ở cột A với một chữ cái (a,b, c, d) ở cột B cho phù hợp
- Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh thấp tim ở trẻ em? Bệnh thấp tim gây tác hại như thế nào?
- Chúng em đang học môn gì? Tiết học trước là tiết học của môn học gì? Tiết học sau là tiết học của môn học gì?