Quan sát các hình từ 2 đến 8: Hãy chỉ từng hình xem ai đi đúng, ai đi sai quy định giao thông?
2. Quan sát và trả lời:
a. Quan sát các hình từ 2 đến 8:
b. Trả lời câu hỏi:
Hãy chỉ từng hình xem ai đi đúng, ai đi sai quy định giao thông?
Bài làm:
- Hình 2: Các bạn đi bộ qua đường sai quy định giao thông vì đèn xanh vần băng qua đường, bác đi xe đạp đi sai quy định giao thông vì đèn đỏ vẫn đi.
- Hình 3: Anh đi xe đạp đi sai quy định giao thông vì đường đó là đường một chiều.
- Hình 4: Bạn nữ áo hồng đi sai quy định giao thông vì đi xe đạp về phía bên trái
- Hình 5: Các bạn nhỏ đi xe đạp trên vỉa hè đi sai quy định giao thông vì vỉa hè chỉ dành cho người đi bộ.
- Hình 6: Anh thanh niên vác thang sai quy định giao thông vì lái xe một tay và mang vác vật cồng kềnh trên đường.
- Hình 7: Các bạn nhỏ đi xe đạp sai quy định giao thông vì đi xe hàng đôi
- Hình 8: Các bạn nhỏ đi xe đạp sai quy định giao thông vì đi xe đạp thả tay, đèo hai ba người.
Xem thêm bài viết khác
- Tên một số hoạt động thông tin liên lạc? Em nên làm gì để giữ gìn và bảo vệ các phương tiện thông tin liên lạc?
- Hãy ghép mỗi số (1, 2, 3, 4) ở cột A với một chữ cái (a,b, c, d) ở cột B cho phù hợp
- Điền vào bảng tên những việc em đã làm để góp phần giữ gìn và bảo vệ cơ quan tuần hoàn, đề phòng bệnh thấp tim
- Điền vào chỗ chấm (...) các hoạt động phù hợp
- Giải bài 16: Vệ sinh môi trường
- Quan sát hình 1,2,3,4 trả lời câu hỏi: Nói tên loại côn trùng trong hình? Kể tên các loại côn trùng khác mà em biết?
- Quan sát và đọc thông tin hình 2, chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể của con chim trong hình 3...
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?
- Hãy chỉ để xếp các cụm từ dưới đây vào các cột trong bảng cho phù hợp
- Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Giới thiệu tranh: tên loài chim, chúng thường sống ở đâu, chúng có lợi ích gì? cần làm gì để bảo vệ chúng?
- Bạn A không thể hiểu được điều gì? Lúc đầu bạn A hiểu về rác như thế nào? Bạn B đã giải thích cho bạn A như thế nào?