Hãy thiết kế các quy trình là thí nghiệm chứng minh: thực vật lấy khí cacbonic và nhả ra khí oxi qua quá trình quang hợp.
6 lượt xem
4. Thiết kế quy trình là thí nghiệm
Hãy thiết kế các quy trình là thí nghiệm chứng minh: thực vật lấy khí cacbonic và nhả ra khí oxi qua quá trình quang hợp.
Bài làm:
- Chứng minh có khí oxi tạo ra giống hình 13.3
- TN chứng minh cây lấy khí cacbonic:
+ Chọn 2 chậu cây giống nhau đặt trong 2 chiếc chuông
+ Trong 1 chiếc chuông đặt cốc nước vôi trong, cốc còn lại không có.
+ Quan sát hiện tượng sau 1 ngày.
Xem thêm bài viết khác
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống bên dưới mỗi hình ở hình 5.6
- Trao đổi với người thân để tìm hiểu thêm về an toàn cháy nổ, an toàn điện, sơ cứu bỏng hóa chất, vệ sinh môi trường trong phòng thí nghiệm hoặc phòng học bộ môn của nhà trường. Viết một bài nói về điều này để chia sẻ với bạn
- 7. Đọc thông tin và trả lời câu hỏi vào vở
- 2. Gọi tên các bộ phận là cơ quan sinh dưỡng của cây và nêu chức năng của chúng
- Ở điều kiện bình thường, khi nước đã sôi, nếu vẫn tiếp tục đun thì nước có sôi ở nhiệt độ trên 100 độ C hay không?
- Quan sát hình 9.3, mô tả sự thay đổi của tế bào từ hình 1--> 2 --> 3.
- Con cá bơi trong nước, máy bay bay trên trời có chịu tác dụng của lực ma sát không? Nếu có thì đó là loại lực ma sát nào?
- Cùng bố mẹ/ Người thân tìm hiểu
- Đánh dấu x vào ô tương ứng với vật, máy móc có cấu tạo và chức năng của mặt phẳng nghiêng trong hình 32.4 và cho biết tại sao lại chọn các ô đó?
- Điền từ thích hợp vào đoạn thông tin sau (chọn trong số các từ hoặc cụm từ: không xương sống, động vật, xương sống)...
- Sử dụng rượu, bia có thể làm người lái xe phản xạ chậm hơn, có khuynh hướng phóng quá tốc độ giới hạn,... Tại sao những điều này lại dễ dẫn đến tai nạn?
- Vì sao điều này lại có thể giúp giảm sự thoát hơi nước ở cây xương rồng?