[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 33 - Em với nghề truyền thống
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 33: Em với nghề truyền thống trang 71 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách “Kết nối tri thức và cuộc sống” được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Thi hùng biện “Nghề nào cho bạn? Nghề nào cho tôi? ”
• Nghe phổ biến thể lệ cuộc thi
• Tham gia thi hùng biện.
• Chia sẻ nhận thức và cảm xúc sau cuộc thi
Trả lời:
• Nghe phổ biến thể lệ cuộc thi
• Tham gia thi hùng biện.
• Chia sẻ nhận thức và cảm xúc sau cuộc thi: rất hào hứng và tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới về nghề nghiệp biết mình cần gì và thích hợp cho nghề nào.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
EM VỚI NGHỀ TRUYỀN THỐNG
Hoạt động 1: Khám phá các đặc điểm của bản thân có liên quan đến yêu cầu của nghề truyền thống
•Em hãy nhớ lại những đặc điểm của bản thân đã xác định được qua chủ đề “Khám phá bản thân”
•Xác định những đức tính, sở thích, khả năng của em có liên quan tới yêu cầu công việc của nghề truyền thống theo gợi ý sau:
Hoạt động 2: Đánh giá sự phù hợp giữa các đặc điểm của bản thân với công việc của nghề truyền thống
• Em hãy xác định những đặc điểm của bản thân phù hợp hoặc chưa phù hợp với công việc của nghề truyền thống theo mẫu gợi ý sau:
• Chia sẻ kết quả thực hiện hoạt động
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận về những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô
- Trực tiếp tham gia thực hiện một số công việc của nghề truyền thống? Đảm bảo an toàn khi lao động ở làng nghề
- Tên món ăn sẽ chế biến. Vì sao lại chọn món ăn này?
- Em hãy nhận biết lời nói, hành vì giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp trong các trường hợp sau? Kể thêm những biểu hiện giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp mà em quan sát được ở?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 11 - Ứng phó với thiên tai
- Xác định những thay đổi của em so với khi học là học sinh tiểu học
- Dựa vào cách xác định giá trị của cá nhân đã tìm hiểu, em hãy phát hiện giá trị của bản thân? Chia sẻ giá trị của bản thân với lớp và nêu rõ điều em tự hào về giá trị của mình.
- Những hành vi nào dưới đây là hành vi có văn hóa nơi công cộng? Em đã thực hiện được những hành vi có văn hóa nào?
- Nơi ở là không gian riêng của em nên không cần sắp xếp gọn gàng, ngắn nắp. Sắp xếp vật dụng cá nhân làm mất thời gian của em. Chỉ cần để vật dụng cá nhân sao cho tiện sử dụng.
- Thảo luận những việc lứa tuổi em cần chủ động, tự giác thực hiện ở gia đình?
- Quan sát hình ảnh, thảo luận xây dựng tiểu phẩm về hành vi có văn hóa nơi công cộng. Thể hiện tiểu phẩm theo kịch bản đã xây dựng
- Em hãy chia sẻ với các bạn trong nhóm cách làm một việc nhà mà em làm tốt nhất.