Tên món ăn sẽ chế biến. Vì sao lại chọn món ăn này?
19 lượt xem
TRỔ TÀI CHẾ BIẾN MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG
Hoạt động 1: Chia sẻ ý tưởng nấu món ăn truyền thống
Đại diện các nhóm chia sẻ:
• Tên món ăn sẽ chế biến.
• Vì sao lại chọn món ăn này?
• Đã chuẩn bị những dụng cụ lao động, nguyên liệu nào để chế biến món ăn?
• Cách thức chế biến món ăn
• Thành phẩm
• Phân công khu vực chế biến món ăn cho các nhóm
Bài làm:
- Lựa chọn món ăn mà bạn nấu giỏi nhất để thực hiện, và bắt đầu thực hiện
Xem thêm bài viết khác
- Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 8 - Những giá trị của bản thân
- Những hành vi nào dưới đây là hành vi có văn hóa nơi công cộng? Em đã thực hiện được những hành vi có văn hóa nào?
- Những đối tượng trong cộng đồng cần giúp đỡ. Ý nghĩa của hoat động thiện nguyện
- Thảo luận và thiết kế phiếu phỏng vấn người làm nghề truyền thống theo mẫu gợi ý dưới đây:
- Dựa vào cách xác định giá trị của cá nhân đã tìm hiểu, em hãy phát hiện giá trị của bản thân? Chia sẻ giá trị của bản thân với lớp và nêu rõ điều em tự hào về giá trị của mình.
- Lựa chọn, xác định sản phẩm mà nhóm sẽ cùng tạo ra. Hợp tác cùng thực hiện tạo ra sản phẩm (một tiết mục văn nghệ, một bức tranh, hoặc sản phẩm nào đó làm bằng tay…)
- Thảo luận những biểu hiện của hành vi có văn hóa nơi công cộng theo mẫu gợi ý sau
- Chia sẻ về cách sắp xếp góc học tập của em
- Nêu những vướng mắc mà lứa tuổi các em thường gặp phải trong mối quan hệ bạn bè? Thảo luận xác định những vẫn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè
- Thực hiện nấu ăn theo ý tưởng và sự phân công của lớp. Trang trí, trình bày món ăn đã chế biến.
- Phiếu nhận xét môn hoạt động trải nghiệm 6 sách kết nối tri thức và cuộc sống