Dựa vào cách xác định giá trị của cá nhân đã tìm hiểu, em hãy phát hiện giá trị của bản thân? Chia sẻ giá trị của bản thân với lớp và nêu rõ điều em tự hào về giá trị của mình.
Hoạt động 2: Phát hiện và chia sẻ giá trị của em
• Dựa vào cách xác định giá trị của cá nhân đã tìm hiểu, em hãy phát hiện giá trị của bản thân.
• Chia sẻ giá trị của bản thân với lớp và nêu rõ điều em tự hào về giá trị của mình.
• Tìm những bạn có chung giá trị của em
• Trồng cây hoa của lớp: Viết những giá trị của mình vào bông hoa được cắt bằng giấy màu rồi đính vào cành cây tạo nên cây hoa đẹp của lớp.
Bài làm:
• Giá trị của bản thân: (Gợi ý: trung thực, hòa đồng, gần gũi với mọi người…)
• Em tự hào về giá trị của mình: Em tự hào về tính trung thực cũng như hay giúp đỡ người khác của mình.
• Tìm những bạn có chung giá trị của em (hỏi những bạn trong lớp em)
• Trồng cây hoa của lớp: Viết những giá trị của mình vào bông hoa được cắt bằng giấy màu rồi đính vào cành cây tạo nên cây hoa đẹp của lớp.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy chia sẻ với các bạn trong nhóm cách làm một việc nhà mà em làm tốt nhất.
- Em đã tham gia hoạt động nào với cộng đồng? Cảm xúc của em khi tham gia hoạt động đó? Giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6
- Vì sao bạn Hương lại chọn mua 3 trong 5 thứ muốn mua?
- Tên món ăn sẽ chế biến. Vì sao lại chọn món ăn này?
- Xác định những thay đổi của em so với khi học là học sinh tiểu học
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 8 - Những giá trị của bản thân
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 25 - Khám phá cảnh quan thiên nhiên
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 16 - Chi tiêu hợp lí
- Tham quan phòng truyền thống để tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường?
- Em gặp những khó khăn nào trong môi trường học tập mới? Em đã tìm sự hỗ trợ, tư vẫn của ai để khắc phục những lỗi lầm mà em gặp phải?
- Thảo luận và viết bài giới thiệu về truyền thống nhà trường Giới thiệu truyền thống trường em?
- Chia sẻ nhận thức và cảm xúc của em sau cuộc thi?