Giải bài 31C: Em thích con vật nào?
Giải bài 31C: Em thích con vật nào? - Sách VNEN tiếng Việt lớp 4 tập 2 trang 142. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Chơi trò chơi: Đoán tên con vật?
Một em nói vài câu miêu tả về con vật mà mình thích. Bạn cùng chơi đoán xem đó là con gì?
A. Hoạt động cơ bản
1. Chơi trò chơi: Đoán tên con vật?
Một em nói vài câu miêu tả về con vật mà mình thích. Bạn cùng chơi đoán xem đó là con gì?
2. Sắp xếp các câu thành đoạn văn
Thảo luận, sắp xếp các câu sau đây thành đoạn văn
a. Đôi mắt nâu trầm ngâm ngơ ngác nhìn xa, cái bụng mịn mượt, cổ yếm quàng chiếc tạp dề công nhân đầy hạt cườm lấp lánh biêng biếc.
b. Con chim gáy hiền lành, béo nục.
c. Chàng chim gáy nào giọng càng trong, càng dài thì quanh cổ càng được đeo nhiều vòng cườm đẹp.
3. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
a. Con chim gáy được Tô Hoài tả qua những đặc điểm nào?
b. Tác giả đã sử dụng những từ ngữ nào để miêu tả những đặc điểm đó?
4. Viết một đoạn văn có chứa câu mở đoạn sau:
"Chú gà nhà em đã ra dáng một chú gà trống đẹp"
B. Hoạt động thực hành
1. Tìm trạng ngữ trong các câu sau:
Viết các trạng ngữ tìm được ra bảng nhóm
a. Trên những cành cây, chim đậu trắng xóa.
b. Trong vòm lá, gió chiều gẩy lên những điệu nhạc li kì tưởng chừng như ai đang cười nói.
c. Giữa cánh đồng, đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ.
2. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
Các trạng ngữ tìm được trong những câu trên trả lời cho cẩu hỏi nào?
3. Thêm các trạng ngữ cho những câu sau:
a. ............ , em giúp bố mẹ làm những công việc gia đình.
b. ........... , em rất chăm chú nghe giảng và hăng hái phát biểu.
c. ........... , hoa đã nở.
4. Thêm những bộ phận cần thiết để hoàn chỉnh các câu sau. Viết kết quả vào bảng nhóm.
a. Ngoài đường, .............
b. Trong nhà, ................
c. Ở bên kia sườn núi, ...........
C. Hoạt động ứng dụng
Quan sát một con vật mà em yêu thích, tìm những từ ngữ miêu tả hình dáng bên ngoài và hành động của con vật
Xem thêm bài viết khác
- Câu kể Ai thế nào? có mấy bộ phận? Mỗi bộ phận trả lời cho câu hỏi nào?
- Ai là “con vịt xấu xí” trong truyện này? Vì sao nhân vật đó bị xem là “xấu xí”? Qua câu chuyện, An-đéc-xen muốn nói gì với các em?
- Đánh dấu x vào ô trống thích hợp: Đúng hay sai?
- Viết đoạn văn 4 - 5 câu kể lại một cuộc nói chuyện của một người thân với em về tình hình học tập của em trong tuần qua, trong đó có dùng dấu gạch ngang để đánh dấu các câu đối thoại và đánh dấu phần chú thích.
- Dùng dấu / để ngăn cách chủ ngữ, vị ngữ của các câu kể Ai làm gì? trong đoạn văn em vừa viết.
- Những hoạt động nào được gọi là du lịch? Chọn ý đúng để trả lời.
- Đọc ba câu kể Ai là gì? dưới đây: Ba câu trên dùng để làm gì?
- Nói 2-3 câu giới thiệu về một con vật có trong các ảnh sau:
- Dựa vào nghĩa của tiếng tài, viết các từ dưới đây vào nhóm A hoặc nhóm B trong Phiếu học tập.
- Đoàn thuyền đánh cá ra khơi vào lúc nào? Những câu thơ nào cho biết điều đó? Đoàn thuyền đánh cá trở về vào lúc nào? Em biết điều đó nhờ những câu thơ nào?
- Tìm những câu có chứa dấu gạch ngang (-) trong các đoạn văn sau
- Cùng người thân tìm hiểu một công trình kiến trúc ở địa phương, một kì quan thế giới qua phim ảnh?