Tìm trạng ngữ trong mỗi câu sau và nghi vào bảng nhóm:
B. Hoạt động thực hành
1. Tìm trạng ngữ trong mỗi câu sau và nghi vào bảng nhóm:
a. Vì vắng tiếng cười, vương quốc nọ buồn chán kinh khủng.
b. Nhờ chăm chỉ học tập, cậu ấy đã vượt lên dẫn đầu lớp.
c. Vì rét, những cây lan trong chậu sắt lại.
Bài làm:
a. Vì vắng tiếng cười, vương quốc nọ buồn chán kinh khủng.
b. Nhờ chăm chỉ học tập, cậu ấy đã vượt lên dẫn đầu lớp.
c. Vì rét, những cây lan trong chậu sắt lại.
Xem thêm bài viết khác
- Sông La đẹp như thế nào? Đi trên bè, tác giả nghĩ đến những gì?
- Có những cách nào để đặt câu khiến?
- Ghép từ dũng cảm vào trước hoặc sau từng từ ngữ dưới đây (bằng cách đánh dấu + vào ô bên phải hoặc bên trái) đế tạo thành những cụm từ có nghĩa
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B cho phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 90)
- Các câu in nghiêng dưới đây được dùng với mục đích gì? Cuối câu in nghiêng có dấu gì?
- Chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống: anh dũng, dũng cảm, dũng mãnh.
- Tìm tiếng thích hợp điền vào mỗi ô trống dưới đây (chọn A hoặc B)
- Nói về một tâm gương thiếu nhi dũng cảm mà em biết
- Tìm những tiếng thích hợp có thể điền vào mỗi chỗ trống để hoàn chỉnh mẩu chuyện “Trí nhớ tốt” dưới đây
- Dùng dấu / để ngăn cách chủ ngữ, vị ngữ của các câu kể Ai làm gì? trong đoạn văn em vừa viết.
- Giải bài 20A: Chuyện về những người tài giỏi
- Nhà vua đã làm gì để thay đổi tình hình? Kết quả việc nhà vua làm thế nào? Điều gì bất ngờ xảy ra ở cuối đoạn này?