[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 13 - Góc học tập của em
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 13: Góc học tập của em trang 30 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Diễn đàn “Nhiệm vụ đội viên”
- Tìm hiểu chương trình Rèn luyện đội viên của Liên Đội
- Tham gia diễn đàn và đóng góp các biện pháp thực hiện nhiệm vụ đội viên
Trả lời:
- Tìm hiểu chương trình Rèn luyện đội viên của Liên Đội
- Đóng góp các biện pháp thực hiện nhiệm vụ đội viên: học tập tốt, đạo đức tốt, chăm ngoan, vâng lời thầy cô, bố mẹ, tích cực tham gia các hoạt động của trường , của lớp…
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
GÓC HỌC TẬP CỦA EM
Hoạt động 1: Chia sẻ việc sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngắn nắp
• Chia sẻ về cách sắp xếp góc học tập của em
Gợi ý:
+ Mô tả cách sắp xếp sách, vở, đồ dùng học tập của em ở góc học tập
+ Cảm nhận của em về góc học tập của mình
+ Nếu được thay đổi vị trí và cách sắp xếp góc học tập của em ở nhà, em muốn thay đổi như thế nào? Vì sao?
Trao đổi về việc sắp xếp góc học tập?
Hoạt động 2: Thiết kế góc học tập
• Tham khảo một số cách sắp xếp góc học tập trong các tình huống sau để đưa ra ý tưởng thiết kế góc học tập ngăn nắp, phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình em:
• Trình bày ý tưởng thiết kế trong nhóm?
• Một số học sinh trình bày ý tưởng sắp xếp góc học tập trước lớp?
• Chia sẻ nhận thức và cảm xúc sau hoạt động?
Xem thêm bài viết khác
- Tham gia trình diễn trang phục kết hợp với các kiểu tóc, tư thế đi, đứng thể hiện sự phù hợp, khi:
- Em hãy nhớ lại những đặc điểm của bản thân đã xác định được qua chủ đề “Khám phá bản thân”
- Kể tên một số loại thiên tai mà em biết Quan sát các hình ảnh dưới đây, gọi tên và nêu dấu hiệu đặc trưng của các loại thiên tai đó?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 2 - Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới
- Xác định đức tính đặc trưng của bản thân. Giới thiệu đức tính đặc trưng bản thân và nêu rõ điều em thích hoặc tự hào về đức tính đặc trưng của em.
- Tham quan phòng truyền thống để tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường?
- Vì sao bạn Hương lại chọn mua 3 trong 5 thứ muốn mua?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 20 - Em làm việc nhà (tt)
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 3 - Em và các bạn
- Tên món ăn sẽ chế biến. Vì sao lại chọn món ăn này?
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 32 - Trải nghiệm nghề truyền thống (tt)
- Nghe nghệ nhân hoặc đại diện cở sở làm nghề truyền thống giới thiệu về nghề. Quan sát hoạt động của người làm nghề nơi tham quan.