[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 16 - Chi tiêu hợp lí
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 16: Chi tiêu hợp lí trang 35 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Diễn đàn “Người tiêu dùng thông thái”
- Nghe giới thiệu về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chi tiêu hợp lí trong cuộc sống
- Tham gia diễn đàn “Người tiêu dùng thông thái”
Trả lời:
- Tầm quan trọng của việc chi tiêu hợp lí trong cuộc sống: tiết kiệm được chi phí hàng ngày.
- Tham gia diễn đàn “Người tiêu dùng thông thái”
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
CHI TIÊU HỢP LÍ
Hoạt động 1: Chỉ ưu tiên khi số tiền hạn chế
• Tìm hiểu các trường hợp sau:

• Vì sao bạn Hương lại chọn mua 3 trong 5 thứ muốn mua?
Hoạt động 2: Chi tiêu hợp lí

- Nếu là Hương em sẽ chọn mua các mặt hàng đó ở cửa hàng nào?
- Qua tìm hiểu cách sử dụng tiền của Hương, theo em thế nào là chi tiêu hợp lí trong khi tiền còn hạn chế?
Hoạt động 3: Tập sử dụng tiền hợp lí qua trò chơi “đi chợ”
Sử dụng số tiền em có để mua được những thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây:
+ Liệt kê những thứ mình muốn mua
+Khảo giá những thứ cần mua và đối chiếu số tiền mình đang có
+ Lựa chọn và quyết định mua gì?
+ Trả giá và mua hàng.
- Chia sẻ thu hoạch và cảm của em về trò chơi
Xem thêm bài viết khác
- Tham khảo một số cách sắp xếp góc học tập trong các tình huống sau để đưa ra ý tưởng thiết kế góc học tập ngăn nắp, phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình em:
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 29 - Thế giới nghề nghiệp quanh ta
- Xác định đức tính đặc trưng của từng bạn trong các trường hợp dưới đây?
- Em hãy nhớ lại những đặc điểm của bản thân đã xác định được qua chủ đề “Khám phá bản thân”
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 2 - Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới
- Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
- Kể tên những nghề truyền thống ở nước ta mà em biết? Nghề truyền thống có những hoạt động đặc trưng nào? Hoạt động trải nghiệm lớp 6
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 18 - Giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong gia đình
- Xác định những thay đổi của em so với khi học là học sinh tiểu học
- Những đối tượng trong cộng đồng cần giúp đỡ. Ý nghĩa của hoat động thiện nguyện Hoạt động trải nghiệm 6
- Những biểu hiện của biến đổi khí hậu. Tác động của biến đổi khí hậu đối với đời sống con người.
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 21 - Thiết lập quan hệ với cộng đồng