Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
31 lượt xem
Nhiệm vụ 3: Thực hiện nói, cười đủ nghe nơi công cộng
Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
| Tình huống | Việc em đã làm |
| Nếu khoảng cách nói chuyện giữa hai người hơi xa nhau. | Em tiến lại gần hơn để nói. |
| Câu chuyện buồn cười quá, rất dễ phá lên cười to. | |
| Khi đến một số nơi công cộng đặc thù (như rạp chiếu phim, rạp hát, trên xe buýt, viện bảo tàng, đền chùa, nhà thờ,...) | |
| Nhận được điện thoại khi ngồi với nhóm bạn. | |
| Nếu thấy mình nói quá nhỏ | |
| Khi cản thấy mình bị nói cao giọng | |
| Tình huống khác:...... |
Bài làm:
| Tình huống | Việc em đã làm |
| Nếu khoảng cách nói chuyện giữa hai người hơi xa nhau. | Em tiến lại gần hơn để nói. |
| Câu chuyện buồn cười quá, rất dễ phá lên cười to. | Cưởi mỉm hoặc ười khúc khích. Lấy tay che miệng |
| Khi đến một số nơi công cộng đặc thù (như rạp chiếu phim, rạp hát, trên xe buýt, viện bảo tàng, đền chùa, nhà thờ,...) | Nói thì thầm đủ nghe |
| Nhận được điện thoại khi ngồi với nhóm bạn. | Nói chuyện với âm lượng vừa phải |
| Nếu thấy mình nói quá nhỏ | Điểu chỉnh âm lượng cho phù hợp |
| Khi cản thấy mình bị nói cao giọng | Hạ giọng xuống để âm lượng vừa phải |
| Tình huống khác:...... |
Xem thêm bài viết khác
- 1. Chỉ rõ ý nghĩa/ hậu quả của mỗi cách ứng xử dưới đây khi thầy cô gọi em trả lời câu hỏi liên quan đến bài học mà em không biết trả lời. Đánh dấu X vào ô trống với cách ứng xử mà em lựa chọn.
- Đánh dấu X vào chỗ trống phù hợp với việc thực hiện các hướng dẫn để học tốt hơn ở trung học cơ sở.
- Hãy kể về nghề truyền thống mà em biết và giá trị mà nghề đó mạng lại.
- 1. Đánh dấu X vào trước những biểu hiện của cơ thể khi em nóng giận. Điền thêm biểu hiện khác của em vào chỗ trống.
- 1. Hoàn thiện bảng sau đây để xây dựng kế hoạch phỏng vấn nghệ nhân
- Viết vào chỗ trống người mà em có thể chia sẻ những băn khoăn khi bước vào tường trung học cơ sở.
- Kể những việc em đã làm để bảo vệ, giữ gìn cảnh quan ở địa phương và nêu cảm xúc của em khi làm việc đó
- Em hãy chỉ ra giá trị của các nghề dưới đây đối với gia đình em.
- Viết những từ/ cụm từ chỉ những đặc điểm, đức tính, sở thích, khả năng mà em yêu thích ở bản thân mình.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 4: Nuôi dưỡng quan hệ gia đình
- 1. Đánh dấu X vào trước những thời điểm phù hợp để gặp thầy cô trao đổi về điều em cần.
- 1. Quan sát các tranh sau đây và mô tả hoạt động đặc trưng của từng nghề.