Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
29 lượt xem
Nhiệm vụ 3: Thực hiện nói, cười đủ nghe nơi công cộng
Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
Tình huống | Việc em đã làm |
Nếu khoảng cách nói chuyện giữa hai người hơi xa nhau. | Em tiến lại gần hơn để nói. |
Câu chuyện buồn cười quá, rất dễ phá lên cười to. | |
Khi đến một số nơi công cộng đặc thù (như rạp chiếu phim, rạp hát, trên xe buýt, viện bảo tàng, đền chùa, nhà thờ,...) | |
Nhận được điện thoại khi ngồi với nhóm bạn. | |
Nếu thấy mình nói quá nhỏ | |
Khi cản thấy mình bị nói cao giọng | |
Tình huống khác:...... |
Bài làm:
Tình huống | Việc em đã làm |
Nếu khoảng cách nói chuyện giữa hai người hơi xa nhau. | Em tiến lại gần hơn để nói. |
Câu chuyện buồn cười quá, rất dễ phá lên cười to. | Cưởi mỉm hoặc ười khúc khích. Lấy tay che miệng |
Khi đến một số nơi công cộng đặc thù (như rạp chiếu phim, rạp hát, trên xe buýt, viện bảo tàng, đền chùa, nhà thờ,...) | Nói thì thầm đủ nghe |
Nhận được điện thoại khi ngồi với nhóm bạn. | Nói chuyện với âm lượng vừa phải |
Nếu thấy mình nói quá nhỏ | Điểu chỉnh âm lượng cho phù hợp |
Khi cản thấy mình bị nói cao giọng | Hạ giọng xuống để âm lượng vừa phải |
Tình huống khác:...... |
Xem thêm bài viết khác
- Đánh dấu X vào ô trống chỉ phương án em chọn mua đồ phù hợp trong từng thời điểm với số tiền 200.000 đồng và tính tổng số tiền em phải chi cho lựa chọn đó.
- Viết thông điệp để thức tỉnh ý thức của cộng đồng về "Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu."
- 1. Quan sát các tranh sau đây và mô tả hoạt động đặc trưng của từng nghề.
- Em hay lo lắng về vấn đề gì? Chia sẻ một tình huống ấn tượng nhất mà em đã giải toả lo lắng thành công.
- Em sẽ nói và làm như thế nào để vun đắp và giữ gìn tình cảm với bạn bè, thầy cô trong những tình huống sau?
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
- Viết những từ/ cụm từ chỉ những đặc điểm, đức tính, sở thích, khả năng mà em yêu thích ở bản thân mình.
- Hãy kể về nghề truyền thống mà em biết và giá trị mà nghề đó mạng lại.
- Chia sẻ việc chế tạo và sử dụng chiếc lọ thần kì của em. Viết một số nội dung mà em thấy thú vị nhất ở mỗi chiếc lọ.
- Hãy liệt kê và mô tả các nghề đã góp phần làm nên ngôi nhà của gia đình em.
- Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
- 1. Đánh dấu X vào ô trống dưới trang phục phù hợp với các địa điểm sau: