Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
Nhiệm vụ 2: Chỉ ra những lí do xác định khoản chi ưu tiên của em
Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
| Khoản chi ưu tiên | Thứ tự ưu tiên | Lí do ưu tiên |
| Ưu tiên cho ăn uống | ||
| Ưu tiên cho học tập | ||
| Ưu tiên cho sở thích | ||
| Ưu tiên cho giá rẻ |
Bài làm:
| Khoản chi ưu tiên | Thứ tự ưu tiên | Lí do ưu tiên |
| Ưu tiên cho ăn uống | 1 | lí do được ưu tiên đầu tiên vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bản thân |
| Ưu tiên cho học tập | 2 | lí do được ưu tiên thứ hai vì phục vụ cho mục đích học tập chính đáng |
| Ưu tiên cho sở thích | 3 | lí do được ưu tiên thứ ba vì sở thích cá nhân của mỗi người chính là nét đặc trưng của bản thân |
| Ưu tiên cho giá rẻ | 4 | Lí do ưu tiên cuối cùng vì "tiền nào của nấy". |
Xem thêm bài viết khác
- Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm nghề truyền thống mà em đã làm, - Tên sản phẩm truyền thống - Cảm xúc của em.
- Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
- Đánh dấu X vào trước biểu hiện kĩ năng lắng nghe của em.
- Viết vào chỗ trống người mà em có thể chia sẻ những băn khoăn khi bước vào tường trung học cơ sở.
- 1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
- 1. Em hãy làm một sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
- Viết lí do những việc làm trong bảng dưới đây giúp em trở nên tự tin hơ. Chia sẻ kết quả rèn luyện của em.
- 1. Đánh dấu X vào trước những thời điểm phù hợp để gặp thầy cô trao đổi về điều em cần.
- Trả lời các câu hỏi sau: 1. Em đã làm gì để có thể vùng dậy lúc chuông reo và tập thể dục mỗi sáng? 2. Em đã làm gì để vượt qua khoảnh khắc thèm uống nước ngọt để thể hiện mình là người biết nghe và làm theo điều tốt? 3. Em đã làm gì để mình có kỉ luật
- 1. Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.