Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì?...
18 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì? Lệnh này đã thể hiện cấu trúc lệnh nào mà em đã học?
if a < b then writeln (a) else writeln (b);
Bài làm:
Lệnh trên nhằm thực hiện việc đưa ra màn hình số bé hơn trong hai số a, b.
Lệnh này thể hiện cấu trúc lệnh rẽ nhánh.
Xem thêm bài viết khác
- Những tình huống nào sau đây thể hiện hội thoại người - máy?
- Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau thực hiện công việc gì?
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp FOR để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Hai cột trong bảng dưới đây đều chứa các giá trị số, nhưng những giá trị trong cột bên trái có một đặc điểm...
- Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình (bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển)...
- Em hãy cho biết một biến kiểu CHAR chiếm bao nhiêu byte trong bộ nhớ
- Giải vnen tin 8 bài 7: Thực hành tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động
- Hãy điền vào chỗ trống sao cho kết quả nhận được là đoạn chương trình Pascal...
- Các em hãy thảo luận và cho biết hoạt động hội thoại và truyền tin của các nhân vật mèo, chó và vẹt diễn ra như thế nào...
- Chương trình dưới đây cũng sẽ vẽ được hình vuông như chương trình ở mục B.3. Hãy so sánh chương trình...
- Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau đây làm công việc gì?
- Dưới đây là hai mô tả thuật toán trong môi trường Scratch, em hãy cho biết thuật toán nào có cấu trúc rẽ nhánh...