2. Chúng ta nên làm gì để bảo vệ hệ tiêu hóa khỏi các tác nhân có hại và đảm bảo sự tiêu hóa hiệu quả?
2. Chúng ta nên làm gì để bảo vệ hệ tiêu hóa khỏi các tác nhân có hại và đảm bảo sự tiêu hóa hiệu quả? Đánh dấu x vào cột Nên hay Không nên trong bảng sau:
Nên | Không nên | |
1. Ăn uống hợp vệ sinh | ||
2. Khẩu phần ăn hợp lí | ||
3. Ăn uống đúng cách | ||
4. Không đánh răng sau mỗi bữa ăn | ||
5. Không ăn nhanh | ||
6. Ăn nhiều đồ ngọt | ||
7. Kiểm tra răng định lỳ 6 tháng 1 lần | ||
8. Ăn thức ăn có nhiều vitamin như hoa quả,... |
Bài làm:
- Nên: 1, 2, 3, 5, 7, 8
- Không nên: 4, 6
Xem thêm bài viết khác
- Trò chơi đóng vai
- Nêu ý nghĩa của ánh sáng đối với đời sống sinh vật
- Thí nghiệm 3. Âm thanh truyền đến tai người nghe qua những môi trường nào?
- Em hãy kể tên các chất bài tiết của cơ thể và cơ quan thực hiện bài tiết chất đó.
- Kể tên các nhạc cụ mà em biết, tìm hiểu xem bộ phận nào dao động khi các nhạc cụ đó phát ra âm.
- 2. Sự khác nhau giữa tuyến nội tiết và tuyến ngoại tiết
- Viết một đoạn văn ngắn khoảng 100 từ mô tả vai trò của các nguyên tố hóa học trong cuộc sống con người. Viết đoạn văn mô tả vai trò của các nguyên tố hóa học trong cuộc sống con người
- 3. Thải nước tiểu
- Có thể căn cứ vào bóng của ngôi nhà em đang ở để biết cửa ra vào có hướng nào được không? Thử tìm hiểu và dùng la bàn kiểm tra xem hai cách làm có cho kết quả như nhau không
- Khi ở ngoài khoảng không, hai nhà du hành vũ trụ có thể nói chuyện với nhau một cách bình thường như khi họ ở trên mặt đất được không? Tại sao ?
- 1. Em hãy cho biết tác nhân kích thích và hình thức phản ứng trong các ví dụ phần A (hoạt động khởi động) là gì?
- 3. Chuyển hóa vật chất và năng lượng có ý nghĩa như thế nào với sinh vật?