2. Tìm hiểu các giai đoạn sinh trưởng và phát triển ở sinh vật
2. Tìm hiểu các giai đoạn sinh trưởng và phát triển ở sinh vật
Hãy quan sát các hình 9.1 đến 9.4, vẽ sơ đồ phát triển của cây đậu, con người, con châu chấu và con ếch vào vở ghi.



Bài làm:
- Sơ đồ
+ Cây đậu: hạt đậu --> cây non --> cây trưởng thành --> ra hoa, tạo quả
+ Con người: trứng --> thụ tinh --> thụ thai --> thai nhi --> em bé (mới sinh) --> trưởng thành --> sinh con
+ Châu chấu: trứng --> ấu trùng --> châu chấu trưởng thành
+ Ếch: trứng --> nòng nọc --> ếch con --> ếch trưởng thành
- Đều có giai đoạn sinh trưởng từ cơ thể non --> cơ thể trưởng thành.
- phát triển không qua biến thái: mèo, chó, con người, cá
- phát triển qua biến thái: ếch, nhái, bướm, ruồi, gián
- Vòng đời của muỗi

- để tiêu diệt muỗi cần vệ sinh nơi ở thường xuyên (đăc biệt là bể nước), tránh ứ đọng nước lâu ngày tạo môi trường phát triển cho ấu trùng muỗi (bọ gậy, lăng quăng).
Xem thêm bài viết khác
- Hãy cho biết dòng điện do pin hay acquy cung cấp có chiều từ cực nào đến cực nào và chiều dòng điện này có thay đổi không.
- 4. Khi bị ngã trầy xước, ta thấy có một ít nước không màu chảy ra từ chỗ trầy xước đó. Vậy nước ấy là gì?
- Điền nội dung thích hợp vào bảng 19.1
- 3. Điền tên hệ cơ quan tương ứng với các chức năng vào bảng 22.3.
- 2. Đọc các thông tin, kết hợp với hiểu biết của bản thân và trả lời câu hỏi.
- Hãy quan sát một số chiếc loa thùng đang phát ra âm. Khi loa phát ra âm, bộ phận nào của loa dao động ? Hãy nêu cách để kiểm tra bộ phận dao động khi loa phát ra âm.
- Hướng dẫn giải VNEN hóa học và vật lí 7 chi tiết, dễ hiểu
- Hãy dùng mũi tên để biểu diễn chiều dòng điện trong các sơ đồ mạch điện hình 20.5 b, c, d
- Tại sao các dụng cụ điện và cả dây dẫn điện lại được làm từ các vật liệu khác nhau như vậy ? Dòng điện chạy trong dây dẫn điện được làm bằng các chất đó có bản chất như thế nào?
- KHTN 7 bài 26 - Hoạt động luyện tập Khoa học tự nhiên 7 Bài 26: Bài tiết và cân bằng nội môi
- Sưu tầm kiến thức về sinh trưởng và phát triển không bình thường ở người sống tại địa phương hoặc qua các phương tiện thông tin đại chúng. Những kiến thức này được viết thành báo cáo theo nhóm.
- Em hãy tìm hiểu xem các họa sĩ pha màu theo quy luật nào, có cùng quy luật với sự tạo màu sắc của các vật quan sát được ở tivi màu không