Bài văn mẫu lớp 5: Tả người bố yêu quý của em

  • 1 Đánh giá

Đề 7: Tả người bố yêu quý của em.

Bài làm:

Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ,

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.

Đó là hai câu thơ luôn khắc sâu trong tâm trí em, nhắc nhở em nhớ về công ơn của bố mẹ. Nếu mẹ như vầng trăng dịu hiền, ru em vào những giấc ngủ đêm khuya thì bố là ánh mặt trời ấm áp, dạy em luôn phải mạnh mẽ và trưởng thành trong cuộc sống. Bố là người thầy tuyệt vời nhất trong em.

Bố em năm nay đã tròn 40 tuổi, bố có dáng có người cao và gầy. Làn da của bố rám nắng vì công việc hàng ngày phải làm việc nhiều dưới ánh nắng mặt trời. Mọi người thường nói em rất giống bố ở khuôn mặt nhỏ nhắn, vầng trán cao, đôi mắt đen láy và hiền từ. Em rất vui và tự hào về điều đó vì mang trong mình những nét di truyền của bố. Giọng nói trầm và nụ cười ấm áp khiến em luôn cảm thấy hạnh phúc khi được gần bên bố. Đôi bàn tay của bố thô ráp, em biết đó là những dấu vết của thời gian, của bao vất vả bố đã hi sinh để lo lắng cho chúng em một cuộc sống đủ đầy hơn.

Bố em làm nghề lái xe, công việc của bố là chuyển những chuyến hàng đi đến khắp mọi miền tổ quốc. Vì vậy, bố thường xuyên phải xa nhà. Mỗi khi có ngày nghỉ, bố thường hướng dẫn làm những công việc nhà như sửa xe đạp, chữa lại chiếc ghế bị hỏng…. Bố luôn lo lắng và rất thương hai mẹ con em. Bố dặn em phải chăm chỉ học hành, không được làm mẹ buồn và lo lắng vì mẹ phải làm rất nhiều công việc hàng ngày. Mỗi lần bố về, đều tặng em những món quà nhỏ từ nhừng miền đất nơi bố đi qua. Bố luôn nói với em về quê hương đất nước Việt Nam vô cùng tươi đẹp và rộng lớn, đó là động lực thôi thúc em cố gắng học thật tốt để sau này có thể đặt chân đến những miền xa.

Bố dạy em rất nhiều điều hay lẽ phải trong cuộc sống: phải biết mạnh mẽ sau những thất bại, biết khiêm nhường trước những thành công đạt được và hãy sẻ chia với những người bạn lúc khó khăn. Bố là người thầy với những lời khuyên bổ ích, người cho em động lực và niềm tin để vượt qua mọi giây phút buồn vui.

Cô giáo từng nói với chúng em rằng quê hương và gia đình là hai điều quý giá nhất mà cuộc đời ban tặng mỗi người. Em cảm thấy mình thật hạnh phúc và may mắn khi được làm con của bố mẹ. Em sẽ luôn nỗ lực học tập thật tốt để đền đáp công ơn nuôi dưỡng đó. Và mong rằng, bố sẽ luôn mạnh khỏe để mãi là điểm tựa vững chãi cho em trong cuộc sống này.

  • 24 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021