Bạn đã bao giờ dám dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi chưa? Bạn mắc lỗi gì? Việc đó xảy ra vào lúc nào? Ở đâu?
4. Mỗi bạn lần lượt kể theo yêu cầu sau:
a. Bạn đã bao giờ dám dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi chưa?
b. Bạn mắc lỗi gì? Việc đó xảy ra vào lúc nào? Ở đâu?
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
a. Em đã từng mặc lỗi, em đã dám dũng cảm nhận lỗi của mình và sửa chữa lỗi lầm đó.
b. Lỗi em mắc phải là: Một lần mải chơi em đã không học bài khiến bài kiểm tra được 2 điểm. Em đã tự thú nhận với bố mẹ và xin lỗi bố mẹ. Em đã hứa với bố mẹ sẽ chăm chỉ học tập và đạt điểm tốt trong kì thi tới. Kết quả là em đã thực hiện được khi bài kiểm tra của em đạt toàn điểm 9, 10. Bố mẹ rất hài lòng về cách khắc phục lỗi lầm của em.
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào tranh và lời kể dưới tranh, mỗi bạn kể một đoạn câu chuyện Người liên lạc nhỏ
- Tìm những hình ảnh gợi cảm cơn mưa trong bài thơ? Cảnh sinh hoạt gia đình ngày mưa ấm cúng như thế nào?
- Mỗi em nói một câu về bức ảnh dưới đây:
- Chơi trò Hỏi - đáp với bạn bằng cách đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì?
- Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?
- Từ mỗi tờ giấy, cô giáo đã làm ra những gì? Bức tranh cắt gián giấy của cô giáo có gì đẹp? Hai dòng thơ cuối bài nói với bạn điều gì?
- Kể tiếp nôi từng đoạn câu chuyện Gặp gỡ ở Lúc -xăm-bua dựa vào các gợi ý sau:
- Giải bài 13C: Cửa Tùng, sông Bến Hải ở miền nào?
- Đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua, đoàn cán bộ Việt Nam gặp những điều gì bất ngờ thú vị? Vì sao các bạn lớp 6A nói được tiếng Việt và có nhiều đồ vật của Việt Nam?
- Viết vào phiếu bài tập những chữ hoặc tên chữ còn để trống trong bảng sau:
- Thảo luận trả lời câu hỏi: Dòng nào dưới đây nêu đúng ý nghĩa của câu chuyện Đất quý, đất yêu?
- Giải bài 4C: Ông ngoại