Các tác phẩm truyện ở lớp 9 đã được trần thuật theo các ngôi kể nào? Những truyện nào có nhân vật kể truyện trực tiếp xuất hiện (nhân vật xưng tôi)? Cách trần thuật này có ưu thế như thế nào?
Câu 5: Các tác phẩm truyện ở lớp 9 đã được trần thuật theo các ngôi kể nào? Những truyện nào có nhân vật kể truyện trực tiếp xuất hiện (nhân vật xưng tôi)? Cách trần thuật này có ưu thế như thế nào?
Bài làm:
Tên tác phẩm | Ngôi kể | Ưu thế |
Làng | Ngôi thứ 3 | |
Lặng lẽ Sa Pa | Ngôi thứ 3 | |
Chiếc lược ngà | Ngôi thứ nhất | - Có thể đi sâu vào khai thác diễn biến tâm lý, nội tâm nhân vật - Câu chuyện trở nên chân thực, có sức thuyết phục hơn |
Những ngôi sao xa xôi | Ngôi thứ nhất | |
Bến quê | Ngôi thứ 3 |
Xem thêm bài viết khác
- Nội dung chính bài Bến quê
- Tìm thành phần phụ chú cho các đoạn trích sau và cho biết chúng bổ sung điểu gì
- Soạn văn bài: Viếng lăng Bác
- Soạn văn bài: Mây và sóng
- Giá trị nội dung và nghệ thuật bài thơ Nói với con
- Nội dung chính bài: Nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ
- Bài viết Bàn về việc đọc sách có sức thuyết phục cao. Theo em điều ấy được tạo nên từ những yếu tố nào?
- Những câu ca dao nào đã được vận dụng trong đoạn đầu bài thơ? Nhận xét về các vận dung
- Gia đình em cần thuê lao động để mở rộng sản xuất. Em hãy soạn thảo hợp đồng đó.
- Phân tích để làm rõ luận điểm: " Học vấn không chỉ là chuyện đọc sách, nhưng đọc sách vẫn là con đường quan trọng của học vấn" ?
- Phân tích một khổ thơ mà em thích trong các bài thơ e đã học
- Soạn văn bài: Rô-Bin-Xơn ngoài đảo hoang