Các tác phẩm truyện ở lớp 9 đã được trần thuật theo các ngôi kể nào? Những truyện nào có nhân vật kể truyện trực tiếp xuất hiện (nhân vật xưng tôi)? Cách trần thuật này có ưu thế như thế nào?
Câu 5: Các tác phẩm truyện ở lớp 9 đã được trần thuật theo các ngôi kể nào? Những truyện nào có nhân vật kể truyện trực tiếp xuất hiện (nhân vật xưng tôi)? Cách trần thuật này có ưu thế như thế nào?
Bài làm:
Tên tác phẩm | Ngôi kể | Ưu thế |
Làng | Ngôi thứ 3 | |
Lặng lẽ Sa Pa | Ngôi thứ 3 | |
Chiếc lược ngà | Ngôi thứ nhất | - Có thể đi sâu vào khai thác diễn biến tâm lý, nội tâm nhân vật - Câu chuyện trở nên chân thực, có sức thuyết phục hơn |
Những ngôi sao xa xôi | Ngôi thứ nhất | |
Bến quê | Ngôi thứ 3 |
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn bài: Nghị luận về một tư tưởng đạo lí
- Soạn văn bài: Liên kết câu và liên kết đoạn văn
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nhận của em về nhân vật Phi-lip Phân tích và nêu cảm nghĩ về nhân vật Phi-lip
- Luyện nói Nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ Soạn bài Luyện nói Nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ
- Tiếng nói của văn nghệ đến với người đọc bằng chính những rung cảm, cảm xúc chân thành nhất của người đọc
- Lập dàn ý cho đề 4 mục I Lập dàn bài cho đề 4 trang 25 SGK Ngữ văn 9 tập 2
- Đề 3 bài viết số 6 văn 9: đề bổ sung Suy nghĩ về thân phận Thuý Kiều trong đoạn ...
- Theo em, nét riêng của thời điểm giao mùa hạ thu được Hữu Thỉnh thể hiện đặc sắc nhất qua hình ảnh, câu thơ nào? Câu 3 trang 71 sgk Ngữ văn 9 tập 2
- Bài viết Bàn về việc đọc sách có sức thuyết phục cao. Theo em điều ấy được tạo nên từ những yếu tố nào?
- Nội dung chính bài Mây và sóng
- Xác định vị trí dòng thơ: " Con hỏi:..." ở mỗi phần
- Suy nghĩ của em về lẽ sống cao đẹp qua bài thơ Mùa xuân nho nhỏ