[Cánh diều] Giải tiếng việt 1 chủ điểm thiên nhiên: Kể chuyện cuộc phiêu lưu của giọt nước tí hon

  • 1 Đánh giá

Hướng dẫn học chủ điểm thiên nhiên: Kể chuyện cuộc phiêu lưu của giọt nước tí hon trang 134 sgk tiếng việt 1 tập 2. Đây là sách nằm trong chương trình đổi mới của Bộ giáo dục - bộ sách Cánh Diều. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết các bé sẽ nắm bài học tốt hơn.

1. Nghe kể chuyện

Hướng dẫn:

Giọt nước tí hon là con của mẹ biển xanh bao la. Nó được mẹ cưng chiều lắm. Một hôm, giọt nước gặp thuyền đi vào đất liền. Giọt nước rất muốn biết đất liền như thế nào bèn bám vào sợi dây tết bằng những tia nắng óng ánh. Thế là nó vụt bay lên cao ngồi trên mây theo thuyền đi vào đất liền.

Đất liền rất đẹp, có bánh ngọt, hoa thơm. Giọt nước đi mãi, đi mãi đến tận một cánh rừng líu lo chim hót. Bỗng nó nhớ mẹ bật khóc hu hu. Ông sấm thấy vậy thương tình muốn giúp, ông bảo nó:

- Khi nào nghe ông rền vang thì hãy nhảy ngay xuống đất.

Ông sấm rền vang, giọt nước nhắm mắt nhảy ào xuống. Người nó đau điếng nhưng vẫn không thấy mẹ thế là nó lại khóc. Chị suối thương tình đưa nó ra sông. Rồi gửi bà sông dắt nó qua bao nhiêu là làng mạc, núi đồi, đưa nó về với mẹ biển xanh.

Giọt nước vui sướng ào vào lòng mẹ. Mẹ âu yếm, ôm nó vào lòng, dịu dàng cất tiếng hát ru trầm bổng muôn đời.

2. Kể chuyện theo tranh

[Cánh diều] Giải tiếng việt 1 chủ điểm thiên nhiên: Kể chuyện cuộc phiêu lưu của giọt nước tí hon

Hướng dẫn:

  • Tranh 1: Giọt nước tý hon là con của mẹ biển xanh bao la.
  • Tranh 2: Vì muốn biết đất liền như thế nào, giọt nước đã bám vào sợi dây tết bằng những tia nắng óng ánh. Thế là nó vụt bay lên cao ngồi trên mây theo thuyền đi vào đất liền.
  • Tranh 3: Đất liền rất đẹp, có bánh ngọt, hoa thơm nhưng nước lại khóc vì nhớ mẹ.
  • Tranh 4: Thấy giọt nước khóc, thần sấm đã chỉ giọt nước khi nào sấm rền vang thì giọt nước hãy nhảy xuống. Thế nhưng, rơi xuống giọt nước vẫn ở đất liền không được gặp mẹ nên giọt nước lại khóc.
  • Tranh 5: Chị suối thương tình đưa nó ra sông. Rồi gửi bà sông dắt nó qua bao nhiêu là làng mạc, núi đồi, đưa nó về với mẹ biển xanh.
  • Tranh 6: Được gặp lại mẹ, giọt nước vui sướng ào vào lòng mẹ. Mẹ âu yếm, ôm nó vào lòng.

  • 160 lượt xem
Cập nhật: 08/09/2021