Cho biết tính chất vật lí (trạng thái, màu sắc, khả năng hút ẩm, tính tan, ...) của NaOH
| Thí nghiệm | Cách tiến hành | Hiện tượng |
| 1. Khả năng hút ẩm của | Lấy một ít tinh thể natri hiđroxit để vào hõm để sứ, để ngoài không khí khoảng 1-2 phút. Quan sát về màu sắc khả năng hút ẩm | |
| 2. Tính tan của | Cho một ít tinh thể natri hiđroxit vào ống nghiệm chứa sẵn 1ml |
Cho biết tính chất vật lí (trạng thái, màu sắc, khả năng hút ẩm, tính tan, ...) của
.
Bài làm:
| Thí nghiệm | Cách tiến hành | Hiện tượng |
| 1. Khả năng hút ẩm của | Lấy một ít tinh thể natri hiđroxit để vào hõm để sứ, để ngoài không khí khoảng 1-2 phút. Quan sát về màu sắc khả năng hút ẩm | Màu trắng ban đầu ngả dần sang màu vàng. |
| 2. Tính tan của | Cho một ít tinh thể natri hiđroxit vào ống nghiệm chứa sẵn 1ml | Ống nghiệm ấm lên, chứng tỏ natri hidroxit tan trong nước và tỏa nhiều nhiệt. |
Natri hidroxit là chất rắn không màu, hút ẩm mạnh. tan nhiều trong nước và tỏa nhiệt.
Dung dịch natri hidroxit có tính nhờn, làm bục vải, giấy và ăn mòn da.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy viết đoạn văn tìm hiểu về những vấn nạn nuôi nhốt, buôn bán động vật quý hiếm, từ đó hình thành thái độ tích cực cho việc chăm sóc, bảo vệ các loại động vật quý hiếm ở Việt Nam và thế giới.
- Tại sao trong ấm điện dùng để đun nước, dây đun nước thường đặt ở dưới gần sát đầy ấm, không được đặt ở trên ?
- Trong công nghiệp natri hidroxit được sản xuất từ nguyên liệu chính nào?
- Người ta phải sử dụng bình oxi để thở trong những trường hợp nào?
- Hãy viết một đoạn văn ngắn để tìm hiểu con người đã sử dụng năng lượng Mặt Trời truyền đến Trái Đất.
- Giải câu 5 phần C trang 65 khoa học tự nhiên 8
- Trong các trường sau đây, trường hợp nào có công cơ học ? Công trong trường hợp nào lớn nhất ?
- Thảo luận về nội dung mỗi bước trong hình dưới đây và cho biết các nhà khoa học đã làm gì.
- Cách khai thác muối ăn từ nước biển và muối mỏ như thế nào?
- Khoa học tự nhiên 8 bài 17: Lực đẩy Ac-si-met và sự nổi
- 2. Chuỗi thức ăn
- Giải câu 1 phần C trang 71 khoa học tự nhiên 8